Cờ lại đến tay Manchester City ở Ngoại hạng Anh

17:56 Thứ tư 10/01/2024 | 5

TinTheThao.com.vnThầy trò Pep Guardiola vẫn là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Sau khi trải qua chuỗi 4 trận không thắng đáng thất vọng tại Ngoại hạng Anh, bằng một cách nào đó, đội chủ sân Etihad vẫn không bị bỏ lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này, và giờ là lúc thích hợp nhất để “The Citizens” bứt phá trên bảng xếp hạng. Nếu tận dụng tốt cơ hội, cờ lại đến tay thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

 - Bóng Đá

 Pep Guardiola gặp ít vấn đề hơn những người đồng nghiệp.

Đã có những lo ngại nhất định dành cho Manchester City sau khi Kevin De Bruyne vắng mặt gần như toàn bộ giai đoạn lượt đi bởi chấn thương, các tân binh chưa đáp ứng được kỳ vọng từ người hâm mộ, hàng thủ lỏng lẻo, Erling Haaland gặp đôi chút vấn đề… Nhưng đó đã là câu chuyện của một tháng trước.

Ngay cả khi “The Citizens” trình diễn một bộ mặt thiếu sức sống, thì chính các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ như Liverpool hay Arsenal cũng phải đối mặt với những vấn đề đáng lo ngại hơn. Người ta chưa thể gạch tên thầy trò Pep Guardiola khỏi cuộc đua vô địch ắt hẳn là có lý do.

Liverpool đã có một nửa mùa giải tuyệt vời. Họ tạm thời là đội đứng đầu trên bảng xếp hạng. “The Kop” hơn Manchester City 5 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Nhưng trong 1 tháng tới, đội chủ sân Anfield lại thiếu vắng bộ đôi Wataru Endo, Mohamed Salah vì Asian Cup và Cúp các quốc gia châu Phi (AFCON).

Ngôi sao người Ai Cập là chân sút chủ lực của Liverpool sau 20 vòng đấu. Anh đóng góp tới 14 bàn thắng và 8 kiến tạo tính cho đến thời điểm này. Trong bối cảnh Luis Diaz, Darwin Nunez hay Cody Gakpo đều không có phong độ cao, huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng như người hâm mộ “The Kop” biết đặt niềm tin vào ai trên hàng công?

Mới đây nhất, đến lượt Trent Alexander-Arnold dính chấn thương đầu gối và cần vài tuần để bình phục hoàn toàn. Khi mà Joe Gomez đã phải chuyển sang đá hậu vệ trái, hàng thủ Liverpool không còn cái tên khả dĩ nào để chiến lược gia người Đức tạm thời thay thế cậu học trò cưng. Ông nhiều khả năng sẽ phải trao cơ hội cho các tài năng trẻ.

 - Bóng Đá

 Manchester City vẫn là ứng cử viên vô địch hàng đầu ở Ngoại hạng Anh.

Về phần Arsenal, sau khởi đầu ấn tượng, thầy trò Mikel Arteta dần tỏ ra hụt hơi so với Manchester City hay Liverpool. 2 trận thua liên tiếp trước West Ham và Fulham khiến “Pháo thủ” tụt xuống vị trí thứ tư. Từ tinh thần cho đến lối chơi, người ta không còn đánh giá cao đại diện Bắc London ở khả năng đua vô địch, chưa kể đội chủ sân Emirates còn thiếu một chân sút hàng đầu.

Đến cuối cùng, cờ lại đến tay thầy trò Pep Guardiola. Những mùa giải qua, họ đã luôn biết cách chớp lấy thời cơ để lên ngôi tại Ngoại hạng Anh. Manchester City có thừa đẳng cấp cũng như kinh nghiệm để biết mình phải làm gì. Và lần này nhiều khả năng điều đó sẽ tiếp tục tái diễn dù khó khăn hơn đôi chút.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 16:58 10/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục