Cơ hội nào cho Lingard?

22:28 Thứ hai 15/01/2024

TinTheThao.com.vnCựu cầu thủ Manchester United chưa ra sân thi đấu kể từ tháng 7 năm ngoái và đang tiếp tục vật lộn tìm bến đỗ mới.

Jesse Lingard dần mất chỗ đứng trong đội hình Manchester United sau khi Jose Mourinho bị sa thải vào tháng 12/2019. Ole Gunnar Solskjaer không tin dùng Lingard và để tuyển thủ Anh chuyển đến West Ham theo dạng cho mượn vào tháng 1/2021.

Sân vận động London được xem như môi trường hoàn hảo để Lingard tìm lại sự tự tin. Trong màu áo "Búa tạ", anh ghi 9 bàn thắng và 5 đường kiến tạo chỉ sau 16 lần ra sân, góp phần khiến Solskjaer trao cho tiền vệ sinh năm 1992 cơ hội cuối cùng tại Old Trafford.

Khi trở lại Man United, tôi cảm thấy mình như một người khác”, Lingard nói thêm trên Players’ Tribune. "Trưởng thành hơn, tự tin hơn. Tôi đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn". Nhưng chỉ trong vòng vài tuần của mùa giải 2021/22, Lingard làm ban huấn luyện và các cổ động viên "Quỷ đỏ" thất vọng.

Cơ hội nào cho Lingard? - Bóng Đá

Jesse Lingard từng là cầu thủ đầy hứa hẹn tại Old Trafford.

Jesse Lingard trở lại Old Trafford và chỉ có 2 trận đá chính ở Premier League. Sau này, Ralf Rangnick cũng thẳng tay đẩy anh lên băng ghế dự bị. Quãng thời gian 22 năm gắn bó với MU kết thúc không thể buồn hơn.

West Ham quay lại mua Lingard trước mùa giải 2022/23, nhưng CLB thành London từ chối yêu cầu hợp đồng khổng lồ trị giá 180.000 bảng mỗi tuần của anh. Theo The Athletic, cựu cầu thủ Man United cũng nhận được những lời đề nghị từ Newcastle United và Fulham, với hợp đồng 4 năm được cân nhắc ở cả 2 CLB.

Tuy nhiên, Lingard chọn bản hợp đồng béo bở có thời hạn một năm với Forest, đội vừa mới được thăng hạng trở lại giải đấu hàng đầu Anh Quốc. Vụ chuyển nhượng đến tân binh Premier League mang thành công ở khía cạnh tài chính cho Lingard, khi anh bỏ túi khoản tiền lương 2,4 triệu bảng trong thời gian ngắn ở CLB.

Còn xét về chuyên môn, phong độ của tuyển thủ Anh vẫn ở nguyên dưới đáy. Anh ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 20 lần ra sân cho Forest và tạo ra con số thống kê: sút 0,2 quả trúng đích mỗi trận tại Premier League.

Ngay sau khi Lingard rời Nottingham Forest, có tin đồn về việc anh là mục tiêu của đại diện MLS, DC United, đội được dẫn dắt bởi Wayne Rooney vào thời điểm đó. Huyền thoại của Manchester United thúc đẩy suy đoán chiêu mộ Lingard trong một cuộc phỏng vấn với The Times: “Năm ngoái khi Jesse Lingard ký hợp đồng một năm với Forest, chúng tôi đã đưa anh ấy vào danh sách cần mua của chúng tôi. Chúng tôi nghĩ rằng có nhiều khả năng sau một năm ở Forest, anh ấy sẽ nói 'tôi muốn đến Mỹ'. Điều đó có nghĩa, chúng tôi có thể ký hợp đồng với anh ấy hoặc kiếm tiền từ anh ấy".

Thậm chí còn có tin về một cuộc cạnh tranh chuyển nhượng giữa DC và Inter Miami trong bối cảnh Lingard tới Mỹ để tập luyện tại sân vận động DRV PNK - nơi Lionel Messi cũng vừa bắt đầu chương mới trong sự nghiệp. Thế nhưng, cả 2 CLB đều không chính thức tiếp cận tiền vệ giàu kinh nghiệm.

Cơ hội nào cho Lingard? - Bóng Đá

CLB gần đây nhất mà Jesse Lingard đầu quân là Nottingham Forest.

Saudi Arabia đang làm những điều lớn lao và trong vài năm tới, nơi đây sẽ là một trong những điểm nóng để nhiều siêu sao hướng tới”, Lingard nói trong một cuộc phỏng vấn với Sky Sports vào mùa hè năm ngoái. “Tôi không thực sự ngạc nhiên khi những tên tuổi lớn đang chuyển đến đó. Như tôi đã nói, họ đang làm những việc lớn và đó là điều tôi sẽ cân nhắc. Tôi không loại trừ khả năng đó. Tôi phải làm theo cảm tính của mình, nhưng tôi vẫn khao khát và phấn đấu để thành công".

Linh cảm của Lingard đã đưa anh đến Al Ettifaq và Steven Gerrard đưa cựu cầu thủ MU tham gia chương trình đào tạo kéo dài một tháng sau cuộc hẹn bất ngờ với CLB Saudi Pro League. Các ngôi sao cũ của Premier League như Jordan Henderson, Gini Wijnaldum, Demarai Gray và Moussa Dembele cũng đã chuyển đến Al-Ettifaq, điều này hứa hẹn giúp Lingard hòa nhập nhanh chóng.

Gerrard điền tên Lingard vào đội hình xuất phát cho trận giao hữu với Al Khaldiya vào ngày 11/10 và anh đánh dấu cơ hội này bằng một bàn thắng. Khi kết thúc hợp đồng đào tạo, Al Ettifaq nhìn thấy giá trị chơi bóng nơi Lingard, nhưng họ không thể ký hợp đồng với cựu tiền vệ West Ham vì đã đủ chỗ đăng ký cho cầu thủ ngoại quốc.

CLB vùng Trung Đông có lựa chọn đợi đến tháng 1/2024 để ký hợp đồng với Lingard. Nhưng có thông tin cho rằng, họ chưa sẵn sàng loại bỏ 2 cầu thủ để nhường chỗ cho siêu sao sinh năm 1992 và mức lương của anh cũng là một trở ngại.

Lingard chưa thi đấu chính thức kể từ tháng 7/2023. Viễn cảnh anh khoác lên mình màu áo mới vẫn xa, trong khi ngày chia tay bóng đá ngày một gần.

Minh Đức | 21:30 15/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục