Cơ hội đi tiếp của 5 đội tuyển ở "nhóm 3": Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại

10:34 Thứ ba 15/01/2019

TinTheThao.com.vnGiải vô địch Châu Á 2019 đang bước vào lượt đấu cuối cùng của vòng bảng. Chắc chắn kịch tính sẽ được đẩy lên cao trào trước khi xác định rõ 16 đại diện đi tiếp.

Nếu nói đến 4 suất lọt vào vòng loại trực tiếp được lấy từ danh sách 6 đội đứng thứ 3 ở mỗi bảng đấu, chỉ duy nhất Bahrain đã giành quyền đi tiếp. Như vậy 5 đại diện còn lại sẽ phải cạnh tranh gay gắt để nhận 3 tấm vé vớt cuối cùng cho giấc mơ knock-out.

Cơ hội đi tiếp của 5 đội tuyển ở

 BXH hiện tại dành cho các đội xếp thứ 3. 

Bóng vẫn chưa lăn ở những trận đấu có sự góp mặt của các đội tạm thời xếp thứ ba chưa chắc suất đi tiếp bao gồm Syria (B), Kyrgyzstan (C), Oman (F), Việt Nam (D), và Lebanon (E). Nhưng cơ hội nào cho họ ở lượt cuối? Hãy cùng điểm qua từng cặp đấu cụ thể dưới đây...

1. Syria v Australia (bảng B)

Dù đang xếp hạng cao nhất ở nhóm 3 nhưng rõ ràng cơ hội đi tiếp của Syria không được đánh giá cao. Đối thủ của họ sẽ là Australia, và ít nhất các nhà ĐKVĐ sẽ không được phép thua. Như vậy, đội bóng tới từ Tây Á buộc phải giành chiến thắng để đi tiếp. Trong khi một đội khác ở bảng này là Palestine có thể sẽ đánh bại Jordani hết động lực và sẽ trực tiếp tác động đến nhóm 3.

Đánh giá cơ hội đi tiếp của 5 đội tuyển ở

 Syria không có nhiều cơ hội đánh bại Australia.

2. Kyrgyzstan v Philippines (bảng C)

Đội nào giành chiến thắng sẽ đứng thứ áp chót với 3 điểm, tuy nhiên Kyrgyzstan được đánh giá cao hơn đại diện Đông Nam Á, và nếu họ thắng thì cơ hội đi tiếp sẽ cao hơn nếu nhìn vào hiệu số bàn thắng bại (giúp đội tuyển này đứng ngang bằng với Syria, -2).

3. Oman v Turkmenistan (bảng E)

Tương tự như cặp số 2, Oman có thể đi tiếp nếu đánh bại Turkmenistan nếu nhìn vào hiệu số bàn thắng bại. Ngược lại, ngay cả khi giành được 3 điểm trước đội bóng của tại vịnh Ba Tư thì chưa chắc Turkmenistan đã giành vé vì hiệu số bàn thắng bại của họ đang là -5, quá thấp so với các đội khác.

4. Việt Nam v Yemen (bảng D)

Chiến thắng là điều bắt buộc dành cho các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo. Nhưng nhiệm vụ dành cho Việt Nam sẽ khó khăn hơn bởi Yemen không hẳn là đại diện yếu đuối. Dù vậy, chỉ cần chiến thắng tối thiểu thì cơ hội vẫn sẽ rộng mở với ĐT Việt Nam.

Đánh giá cơ hội đi tiếp của 5 đội tuyển ở

 Nhà vô địch Đông Nam Á có cơ hội tốt để lọt vào vòng knock-out nếu đả bại Yemen.

5. Lebanon v CHDCND Triều Tiên

Trên lý thuyết, cả hai cũng đều có cơ hội đi tiếp, nhưng nhìn vào hiệu số bàn thắng bại lần lượt là -4 và -10, có lẽ chẳng ai tin tưởng Lebanon hay Triều Tiên sẽ gây ra bất ngờ. Nhiều khả năng cặp đấu này không có đại diện nào lọt vào vòng loại trực tiếp.

*Dự đoán: Syria và Lebanon sẽ là hai đội tuyển ở nhóm 3 hiện tại bị loại. Còn lại tất cả các đại diện khác ngoại trừ CHDCND triều Tiên (kể cả xếp cuối) vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Vũ Quang Toản | 09:55 15/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục