'Cô gái vàng' Nguyễn Thị Huyền thành tỷ phú

13:07 Thứ tư 08/07/2015

Các HLV, đồng đội ở đội tuyển quốc gia vui vẻ 'phong' Huyền là tỷ phú đầu tiên của môn điền kinh.

Ngay cả trong mơ, cô bé con nhà nông sớm mồ côi bố, mẹ yếu, chị bệnh, gia đình chạy ăn qua ngày cũng không hình dung có một ngày mình và gia đình sở hữu khoản thu nhập tiền tỷ.

Với Huyền, kỳ tích giành ba HC vàng, phá hai kỷ lục cùng hai suất Olympic tại SEA Games 28 còn hơn cả một giấc mơ. Nhưng những thành quả Huyền nhận được, thực sự cũng vượt ngoài sức tưởng tượng. Chỉ trong mấy ngày, cuộc sống của Huyền và gia đình đã hoàn toàn thay đổi.

Nguyễn Thị Huyền vượt lên hoàn cảnh khó khăn để vươn tới vinh quang. Ảnh: Internet.

Hôm trước, cả xóm nhỏ ở xã Yên Minh (Ý Yên, Nam Định) rộn ràng, với một niềm tự hào về cô gái đầy nghị lực và giỏi giang Nguyễn Thị Huyền khi Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đến thăm, động viên Huyền cùng gia đình và tặng một sổ tiết kiệm 400 triệu đồng. Món quà vô giá cả về tinh thần lẫn vật chất giúp người mẹ già và chị gái thua thiệt của Huyền có thể yên tâm trong cuộc sống thường ngày, cũng như chữa bệnh.

Cũng đúng dịp này, Huyền nhận được các phần thưởng từ SEA Games, trong đó có số tiền thưởng theo quy định của nhà nước 165 triệu đồng. Trước đó, Huyền đã lĩnh 30 triệu tiền thưởng nóng của đoàn, 30 triệu thưởng từ Liên đoàn cho thành tích SEA Games, chưa kể 30 triệu đồng nhờ giành hai tấm HC vàng tại giải điền kinh Grand Prix châu Á. Ngoài ra, một chiếc TV LED 40 inch (trị giá 10 triệu đồng), một smartphone (4 triệu đồng) và ba xe máy (60 triệu đồng) là quà từ các nhà tài trợ SEA Games… Tới đây, tỉnh Nam Định cũng sẽ tiến hành khen thưởng cho Huyền cùng các tuyển thủ của địa phương đoạt huy chương của SEA Games, với mức tương ứng (45 triệu đồng một HC vàng, 15 triệu đồng một kỷ lục).

Tổng giá trị thưởng, tính cả tiền mặt và hiện vật mà Huyền nhận được từ các nguồn có thể lên tới hơn một tỷ đồng. Như lời của các HLV, đồng đội ở đội tuyển quốc gia, Huyền đã thành tỷ phú, tỷ phú đầu tiên và vô cùng xứng đáng của môn điền kinh.

Niềm vui của kỷ lục gia này còn được nhân lên nhiều lần bởi UBND tỉnh Nam Định quyết định xét đặc cách cô vào biên chế, đồng thời chỉ đạo ngành thể thao tỉnh đưa vào diện đầu tư trọng điểm. Hiện tại, Tổng cục TDTT và ngành thể thao Nam Định thống nhất sẽ đưa Huyền sang Nga tập huấn dài hạn, theo phương án mỗi bên chịu một nửa kinh phí. Dự kiến kế hoạch này sẽ được thực hiện ngay từ tháng 8 tới.

Ngoài siêu kình ngư Ánh Viên, thể thao Việt Nam mới chỉ có thêm Huyền chắc chắn giành quyền dự tranh Olympic 2016. Mục tiêu của Huyền là tiếp tục nâng cao trình độ, thông số để đạt thành tích tốt tại Olympic, cũng như tranh chấp huy chương tại Asiad và giải vô địch châu Á.

Thư Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục