Chuyện trong ngày: Đừng “tự tử” vì ước mơ của người khác

16:05 Thứ ba 29/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường hãy chơi bóng vì niềm đam mê, U23 Việt Nam cứ thi đấu bằng quyết tâm cao nhất…

1. Hai ngày trước, một nữ sinh lớp 11 ở Bình Phước nhảy xuống hồ tự tử. Em để lại lá thư tuyệt mệnh khiến không chỉ gia đình mà cả những người chứng kiến đều không thể kiềm lòng. Em viết: “Con xin lỗi vì đã không hoàn thành được ước mơ của bố mẹ, làm bố mẹ thất vọng. Con luôn suy nghĩ rằng phải đậu trường công an hay y cho bố mẹ vui lòng, nhưng con thực sự rất mệt, con mệt lắm”, rồi em chọn cách “buông xuôi”.

Một nền giáo dục quá đặt nặng thành tích, một xã hội quá trọng vọng danh vị đã giết chết ước mơ của những đứa trẻ, khiến chúng phải sống theo sự sắp đặt của người lớn. Các bậc phụ huynh muốn con cái mình đậu vào trường A trường Z để mai này có thể trở thành ông nọ bà kia, âu cũng vì lo tương lai của chúng. Nhưng vô tình, sự kì vọng này lại đặt lên vai các em áp lực quá lớn, và khi không thể vượt qua, em chọn cách kết thúc cuộc đời mình.

U23 Việt Nam tập luyện cho VCK U23 châu Á. Ảnh: Đình Viên.

2. U23 Việt Nam đang trong những ngày chuẩn bị cho đấu trường châu lục. Suốt gần một tháng qua, các tuyển thủ không ngừng nỗ lực tập luyện, nhiều người đã trả giá bằng những chấn thương và ngậm ngùi rời đội tuyển. Họ hiểu rằng được khoác áo đội tuyển quốc gia là niềm tự hào không phải ai cũng có có, nên tất cả đều thể hiện quyết tâm cao nhất mỗi khi được trao cơ hội ra sân.

Thế nhưng, ở mỗi giải đấu, họ luôn chịu sức ép thành tích từ người hâm mộ. Từ AFF Cup đến SEA Games, chưa vào chung kết các cổ động viên đã nói về chức vô địch, để rồi những đôi chân “đeo chì” đành gục ngã. Tất nhiên, bóng đá gắn liền với danh hiệu, song đừng đặt mục tiêu quá cao khiến họ nhận thất bại tâm lý khi cuộc chơi còn chưa bắt đầu.

3. Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường lần lượt xuất ngoại trong sự háo hức của cả làng bóng Việt. Nhiều người gọi họ là Messi, Pirlo hay Xavi Việt Nam và mơ một ngày được thấy cú phất bóng tinh tế của Xuân Trường, pha qua người đậm chất lãng tử của Tuấn Anh cùng màn solo hoàn hảo của Công Phượng trên những sân bóng hàng đầu thế giới.

Xuân Trường được CLB Hàn Quốc kí hợp đồng. Ảnh: Đình Viên.

Tuy nhiên, đám trẻ nhà bầu Đức còn đang ở độ tuổi 20 và vẫn chỉ được xem là tài năng trẻ. Cả ba cần nhiều thời gian hơn để hoàn thiện bản thân, để phát triển thành những ngôi sao thực thụ. Bóng đá thế giới và Việt Nam từng chứng kiến nhiều thần đồng mãi không chịu lớn, một phần vì khả năng hạn chế, và một phần vì dư luận, truyền thông.

Thế nên, Tuấn Anh – Công Phượng – Xuân Trường hãy chơi bóng vì niềm đam mê và theo lộ trình định sẵn, U23 Việt Nam cứ thi đấu bằng tất cả quyết tâm. Đừng gục ngã chỉ vì ước mơ của người khác!

Hữu Thời | 16:05 29/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục