Chuyện SEA Games: Tan một giấc mơ

08:49 Thứ tư 18/12/2013

Những nỗ lực trong tuyệt vọng của các cầu thủ U23 Việt Nam đã bất thành, bẽ bàng nhìn người Malaysia hân hoan cầm vé đi tiếp. Lại một giấc mơ nữa về tấm huy chương Vàng SEA Games đã tắt ngấm, và rời giải đấu không thể cay đắng hơn...

Trước ngày lên đường đến với Nay Pyi Taw, tất cả chúng tôi cũng như các cầu thủ U23 Việt Nam đều mang một khát vọng đi tìm chiếc HCV môn bóng đá SEA Games sau nhiều lần lỡ hẹn.

U23 VN, nỗi thất vọng tại SEA Games 23

Giấc mơ và khát khao ấy là rất lớn, bởi sau quá nhiều năm chờ đợi, bao lần lỡ hẹn thì mỗi lần đi chinh phục sự khát khao cháy bỏng như càng dày thêm.

Còn nhớ buổi đêm ngày 4/12 ở nhà ga quốc tế Nay Pyi Taw, khi vừa rời cửa hải quan để ra xe về làng VĐV, một thành viên của đoàn TTVN khi trông thấy rất đông phóng viên đang đứng chờ bên ngoài đã nửa đùa nửa thật nói đồng nghiệp rằng: Không phải đón bọn mình đâu, đội tuyển U23 đấy.

Chỉ thế thôi đủ hiểu đội tuyển U23 Việt Nam được chờ đón ra sao, tất nhiên chúng tôi chẳng phân biệt gì, nhưng rõ ràng người hâm mộ quê nhà luôn mong mỏi, quan tâm nhiều thông tin về thầy trò tướng Phúc, thành thử mới có chuyện không mấy "ấm" như vậy.

Cả triệu người hâm mộ chờ đón tin chiến thắng, cả trăm phóng viên tác nghiệp ở SEA Games đều muốn đến cổ vũ cho các niềm hi vọng bóng đá. Nhưng, rốt cuộc sau trận đầu tiên, giấc mơ hay niềm hy vọng ấy lại bị bào mòn đi chút ít.

Là bào mòn thật, nhưng vẫn còn đó nhiều mong ước về sự đổi khác khi những đối thủ lớn hơn, khi các trận đấu căng thẳng hơn. Nhưng rồi, niềm tin ấy bỗng trở thành bẽ bàng, như thể đặt lầm chỗ.

U23 Việt Nam đã chơi chẳng có gì nổi bật, đã thi đấu chẳng còn niềm tin như trước ngày lên đường, hay sau trận đấu đầu tiên. Đến người lạc quan nhất cũng chỉ "khe khẽ" ước sự lột xác từ đoàn quân của tướng Phúc.

Các chàng trai áo đỏ đã không thể vượt qua chính mình để nuôi giữ giấc mơ.

Vậy mà, cũng chẳng thành. Để rồi, buổi chiều 17/12 ấy ở Zeyar Thiri, U23 Việt Nam đã khiến hàng trăm CĐV từ quê nhà sang cổ vũ bỗng bẽ bàng chẳng khác gì các phóng viên đang có mặt tại Nay Pyi Taw.

Một trận thua xứng đáng, một kết quả được dự đoán từ trước, và kết cục cũng đã được nhiều người nghĩ rất nhanh, tin tưởng khi tướng Phúc vẫn không chịu thay đổi mình...

Để giấc mơ hoa về một kỳ SEA Games thành công, về một thành tích coi được hay ít nhất là lối chơi có hồn đã không bao giờ đến nữa khi U23 Việt Nam dừng bước bẽ bàng ở vòng đấu bảng...

Đành là đã vào cuộc chơi là có thắng - thua, nhưng rõ ràng cũng đã rất thất vọng. Thôi thì, lại phải hẹn vào SEA Games tới, còn bây giờ có lẽ sẽ chuyển tình yêu, niềm tin cho các cô gái Vàng vậy.

Nay Pyi Taw, trong một ngày ngổn ngang với những nỗi buồn.

Duy Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục