Chuyên gia Việt: Làm tốt điều này U23 Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan

10:20 Thứ hai 25/03/2019

Đối đầu với Thái Lan chưa bao giờ dễ dàng với Việt Nam, tuy nhiên chuyên gia Việt cho rằng nếu vượt qua thử thách này thầy trò Park Hang-seo sẽ đánh bại U23 Thái Lan.

Sau trận thắng có phần may mắn trước U23 Indoensia đêm 24/03, chuyên gia HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh cùng chung cảm xúc với ông thầy người Hàn Quốc: "So với lứa U23 giành ngôi Á quan ở giải U23 châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc), rõ ràng lứa này không có sự đồng đều bằng. Một yếu tố nữa cần phải ghi nhận là các cầu thủ mới làm việc cùng HLV Park Hang-seo chưa có đủ thời gian hiểu và vận hành nhuần nhuyễn hệ thống chiến thuật."

Chuyên gia Việt: Làm tốt điều này U23 Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan - Bóng Đá

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đồng cảm với chiến thắng vất vả của U23 Việt Nam trước Indonesia. 

Cụ thể, chuyên Nguyễn Thành Vinh chỉ ra những điểm hạn chế mà học trò HLV Park Hang-seo chưa thể làm được ở trận đấu gặp Indonesia: "Các cầu thủ trẻ có vẻ bị tâm lý do thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế và ít được ra sân thường xuyên ở V-League như lứa U23 hồi năm 2018. Tâm lý là khi tất cả các cầu thủ biết Thái Lan giành chiến thắng 8-0 trước Brunei, U23 Việt Nam đã mất ngôi đầu bảng, hiệu số cao hơn. Cùng với đó, U23 Indonesia chủ động đá rát khiến họ càng lúng túng. Có thể nói chúng ta đã có trận thắng may mắn trước U23 Indonesia nhờ bàn thắng ở phút bù giờ. Nhưng dù thế nào chiến thắng này cũng rất quan trọng."

Nói về trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng của bảng K, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đặt niềm tin chúng ta sẽ có được kết quả tốt và giành vé tham dợ VCK U23 châu Á 2020 ở Thái Lan: "Theo tôi, trận đấu với U23 Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ dễ đá hơn. Thái Lan là chủ nhà vòng chung kết nên họ không có sức ép phải giành ngôi nhất bảng. Vì thế, nhiều khả năng họ sẽ chơi cống hiến, tấn công, phô diễn những gì đẹp nhất như một cách chứng minh sức mạnh của nền bóng đá Thái Lan ở khu vực Đông Nam Á.

Chuyên gia Việt: Làm tốt điều này U23 Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan - Bóng Đá

U23 Việt Nam phải tạo ra khoảng trống và tận dụng những pha phản công điều ông Vinh mong muốn thầy trò Park Hang-seo làn được.

Những kỳ tích của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 càng khiến Thái Lan muốn khẳng định vị thế. Trong thế trận Thái Lan chủ động tấn công phóng khoáng, U23 Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội, khoảng trống để triển khai những đường phản công nhanh."

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 26/03 tại Mỹ Đình. Trước đó, vào lúc 17h00, U23 Indonesia sẽ có trận đấu thủ tục với U23 Brunei.

Phương Nam | 09:30 25/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục