Chuyên gia: Thắng Indonesia là ĐT Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ

19:46 Chủ nhật 07/01/2024 | 1

Chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế cho rằng không nên đặt kỳ vọng quá cao cho thầy trò HLV Philippe Troussier tại VCK Asian Cup 2023.

Đội tuyển Việt Nam đã tới Qatar để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 12/01 đến 10/02. Trước thềm trận ra quân gặp Nhật Bản ngày 14/01, thầy trò HLV Philippe Troussier đón nhận nhiều thông tin thiếu tích cực từ lực lượng khi một số trụ cột buộc phải chia tay đội tuyển vì chấn thương.

Ngoài ra dư luận cũng tạo áp lực lên HLV Philippe Troussier và đội tuyển Việt Nam vì thành tích không như kỳ vọng ở các lượt trận giao hữu tháng 10/2023 và sau thất bại 0-1 trước Iraq ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Chuyên gia: Thắng Indonesia là ĐT Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier đối mặt nhiều áp lực tại VCK Asian Cup 2023. Ảnh: VFF.

Tuy nhiên cũng có những chuyên gia bóng đá đưa ra lời kêu gọi ủng hộ đội nhà. Mới đây chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế đã có những nhận định về đội tuyển Việt Nam và HLV Philippe Troussier tại VCK Asian Cup 2023 sắp diễn ra.

"ĐT Việt Nam đang thiếu vắng hàng loạt trụ cột, nguyên nhân không phải từ HLV Troussier. Thành bại tại VCK Asian Cup 2023 ra sao chúng ta cũng phải chấp nhận, không nên quy trách nhiệm cho HLV Troussier," VOV.VN dẫn lời cựu HLV Thể Công.

“Hy vọng ở trận gặp ĐT Nhật Bản, chúng ta hạn chế tối đa về tỷ số, giữ được sức để đá thắng ĐT Indonesia và hòa ĐT Iraq ở lượt cuối. Dù ĐT Việt Nam có đi tiếp hay không, chỉ cần thắng ĐT Indonesia là coi như đội đã hoàn thành nhiệm vụ, HLV Troussier qua đó có thành tích xứng đáng,” ông Trịnh Minh Huế nhận định.

Theo lịch hoạt động, sáng 7/1, LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ có buổi họp với đội tuyển xung quanh các nội dung liên quan đến Điều lệ giải và kiểm tra trang thiết bị tập luyện, thi đấu theo quy định. Buổi chiều, các cầu thủ sẽ tham gia hoạt động ghi hình, chụp ảnh của AFC nhằm phục vụ cho công tác quảng bá VCK Asian Cup 2023. Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ trở lại sân tập vào buổi tối cùng ngày.

Nam Thành | 18:48 07/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục