Chuyên gia Australia tặng thuyền đua cho Việt Nam

16:44 Thứ năm 29/11/2012

Thông qua HLV tình nguyện Zoe Donnelly, nhóm nhà hảo tâm ở Sydney đã tặng thuyền đua 8 người trị giá 20.000 USD cho đội tuyển rowing Việt Nam.

Các tuyển thủ rowing quốc gia thử thuyền mới trên Hồ Tây. Ảnh: Đức Dũng.

Tin từ Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cho biết một nhóm các nhà hảo tâm từ Sydney (Australia) vừa trao tặng một chiếc thuyền đua 8 mái chèo cho đội tuyển rowing quốc gia Việt Nam. Món quà này mở ra cơ hội luyện tập và thi đấu nội dung thuyền 8 cho các vận động viên và cũng là một bước phát triển mới cho đội tuyển đua thuyền quốc gia vốn chưa từng luyện tập với loại thuyền này.

Món quà trị giá hơn 20.000 đô la này được trao tặng thông qua ông Joe Donnelly, nguyên là một trong những người điều khiển đội đua thuyền 8 của Australia. Ông Joe Donnelly hiện cũng là một trong những huấn luyện viên của đội tuyển đua thuyền Việt Nam.

“Chiếc thuyền 8 này đã được hạ thủy tại hồ Tây tuần trước. Cả hai đội nam và nữ của đội tuyển quốc gia đều đã đua thử và mặc dù chưa từng sử dụng loại thuyền này nhưng họ đã làm quen và sử dụng thuyền rất nhanh”- ông Donnelly nói.

Chuyên gia Zoey Donelly.

Donnelly cho biết ông và những đồng nghiệp Việt Nam của mình đang lên kế hoạch đưa 4 vận động viên nam, 4 vận động viên nữ và hai huấn luyện viên của Việt Nam sang Australia vào tháng 2 và 3 năm tới để thi đấu trong Giải vô địch đua thuyền Australia và Cúp vô địch thế giới Regatta tại Sydney. Các đội thuyền 8 nam và nữ của Việt Nam dự kiến cũng sẽ được sang thi đấu tại giải Regatta vào năm 2014 và theo ông Donnelly sự kiện này sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia châu Á đầu tiên có cả hai đội tuyển nam và nữ cùng thi đấu nội dung thuyền 8.

Trong 3 năm qua, dưới sự dẫn dắt của ông Donnelly và HLV Việt Nam, đội tuyển Việt Nam đã giành 2 huy chương bạc tại giải Asian Games taị Trung Quốc năm 2010 và nhiều huy chương các loại tại giải vô địch châu Á tại Singapore năm 2011. Đội tuyển Việt Nam cũng đẫn đầu bản xếp hạng huy chương tại SEA Games 26 tại Indonesia vào cuối năm ngoái và đôi nữ thuyền nhẹ của Việt Nam giành được vé tới Olympic 2012.

Đức Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục