Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha ‘bay ghế’ vì hôn môi nữ cầu thủ

09:06 Thứ sáu 25/08/2023

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) buộc phải rời cương vị sau hành động hôn môi nữ cầu thủ khi trao danh hiệu World Cup cho tuyển nữ Tây Ban Nha.

Nguồn tin từ ESPN cho hay, ông Luis Rubiales sẽ đưa ra quyết định từ chức Chủ tịch RFEF vào hôm nay (25/8) bởi làn sóng phản ứng dữ dội cũng như FIFA vào cuộc, xem xét đưa ra mức kỷ luật đối với ông.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha ‘bay ghế’ vì hôn môi nữ cầu thủ - Bóng Đá

 Ông Luis Rubiales phải trả giá đắt cho hành động của mình.

Tất cả xuất phát từ việc người đứng đầu RFEF có cứ chỉ hôn môi nữ cầu thủ Jenni Hermoso trong lúc có mặt trên sân khấu trao danh hiệu và huy chương cho tuyển nữ Tây Ban Nha chiến thắng World Cup 2023.

Bản thân Hermoso sau đó thừa nhận, cô không thoải mái khi vị quan chức làm vậy.

Ban đầu, ông Luis Rubiales còn bật lại những chỉ trích, gọi mọi người là “những kẻ gốc”. Sau đó, trước làn sóng phản đối ngày một dữ dội, yêu cầu cho ‘bay ghế’, vị quan chức đã đưa ra lời xin lỗi nhưng không được chấp nhận.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha ‘bay ghế’ vì hôn môi nữ cầu thủ - Bóng Đá

Chủ tịch RFEF là tâm điểm sau chiến thắng World Cup của tuyển nữ Tây Ban Nha.

Không chỉ vậy, Chủ tịch RFEF còn gây phẫn nộ bởi một hành động khác trong lúc ăn mừng tuyển nữ Tây Ban Nha thắng Anh, khi nắm lấy bộ phận nhạy cảm của mình.

Quyền Thủ tướng Tây Ban Nha, Pedro Sanchez cho rằng, lời xin lỗi của ông Rubiales là không đủ và không thỏa đáng, trong lúc quyền Phó thủ tướng thứ 2 của chính phủ này, Yolanda Diaz, kêu gọi Chủ tịch RFEF từ chức sau hành động của mình.

Nguồn: VietNamNet
Lâm Hoàng | 08:36 25/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục