Chốt hạ mục tiêu 34 triệu bảng, Arsenal sẽ quên đi sai lầm Ronaldo

21:49 Thứ năm 01/06/2023

TinTheThao.com.vnTrong quá khứ, Pháo thủ đã đứng trước cơ hội sở hữu Cristiano Ronaldo trước cả Manchester United.

 

Có thể hiểu được việc ký hợp đồng với Declan Rice từ West Ham là ưu tiên hàng đầu trong mùa hè của Arsenal, nhưng có một vụ chuyển nhượng khác có thể quan trọng hơn. 

Pháo thủ đang phải đối mặt với cuộc chiến giành chữ ký của đội trưởng The Hammers khi Bayern Munich ngày càng tung ra những động thái mạnh mẽ. Mikel Arteta và Giám đốc Edu chắc chắn sẽ không nhượng bộ, bởi họ đã dành nhiều thời gian để theo dõi và xây dựng một kế hoạch phát triển với Rice là hạt nhân nơi tuyến giữa.

Mikel Arteta lays down title challenge to Arsenal: ‘If we want to be the real deal, we can’t be happy’ - Bóng Đá

 Arteta đang có khá nhiều mục tiêu cần nhắm đến.

Nhưng bên cạnh đó, ngoài ngôi sao 24 tuổi, Pháo thủ cũng muốn đưa về Emirates một tiền vệ khác để đảm bảo chiều sâu về mặt đội hình, trong bối cảnh Granit Xhaka gần như đã đạt mọi thỏa thuận gia nhập Bayer Leverkusen.

Theo nguồn tin từ Football London, Arsenal đã theo dõi cái tên đang nổi trong thời gian gần đây - Gabri Veiga. 

Cầu thủ 21 tuổi chỉ mới được đôn lên đội một Celta Vigo ở đầu mùa giải, tuy nhiên anh đã sớm cho thấy tố chất của một chân chuyền hàng đầu. Sau 35 lần ra sân tại La Liga, Veiga đóng góp 9 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. 

Bên cạnh đó, anh cũng thể hiện khả năng luân chuyển bóng khá ổn định với tỷ lệ chuyền bóng chính xác trung bình khoảng 77%.

GABRI VEIGA URGED TO MAKE £33M ARSENAL OR NEWCASTLE MOVE AS HE ‘HAS TO GO’ - Bóng Đá

 Veiga đang thể hiện màn trình diễn xuất sắc.

Với một ngôi sao trẻ giàu tiềm năng như thế, Arsenal chắc chắn không phải đội bóng duy nhất muốn chiêu mộ. Tờ Marca tiết lộ rằng, Newcastle United hiện đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký Veiga, họ đã đưa ra một lời đề nghị từ sớm và được phía Celta Vigo xem xét.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Pháo thủ đơn giản không thể để các đối thủ đặc biệt là đến từ Premier League vượt mặt.

Cần biết rằng Manchester United, Liverpool hay Newcastle đều rục rịch chuẩn bị kế hoạch nâng cấp đội hình để có thể trở lại theo cách mạnh mẽ nhất khi mùa giải mới khởi tranh. Vì vậy, nếu Pháo thủ để những mục tiêu hàng đầu rơi vào tay đối thủ, điều này chẳng khác nào họ đã thua ngay từ khi cuộc đua chưa bắt đầu.

Arsenal vốn được biết đến là một đội bóng mua sắm có chừng mực, không bị cuốn vào bất kỳ cuộc đua nào. Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi khát khao khẳng định vị thế đang dâng trào, luật lệ có thể cần bị phá vỡ đôi lần.

Man Utd found unnamed player that passed to Cristiano Ronaldo to 'receive praise' as Portugal star's personality 'overwhelmed' some of Red Devils squad - Bóng Đá

 Ronaldo từng được Arsenal nhắm đến.

Trong ít nhất ba tháng, Arsenal đã quan tâm đến Veiga và với việc kỳ chuyển nhượng hè đang đến gần, họ phải hành động đúng như kế hoạch đã vạch ra bất chấp đối thủ cạnh tranh là ai, hoặc Edu và Arteta sẽ chọn đối mặt với một phiên bản Cristiano Ronaldo khác.

Cựu thuyền trưởng Pháo thủ - Arsene Wenger đã nhiều lần nhấn mạnh rằng ông đã tiến rất gần đến việc ký hợp đồng với Ronaldo trước khi tiền đạo người Bồ Đào Nha gia nhập Manchester United. 

Tất nhiên, đây sẽ là một trong những quyết định đáng tiếc nhất đối với Wenger cũng như Pháo thủ. Và họ có thể chuộc lại sai lầm bằng cách đưa Veiga về Emirates.  Nhưng có lẽ quan trọng hơn, nếu thương vụ này xảy ra sẽ không có bất kỳ CLB trong số Chelsea, Newcastle, Man Utd hay Man City sở hữu được tài năng sáng giá này.

Trường Sơn | 21:19 01/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục