Choáng với số tiền 2 đại gia EPL chi cho các ngôi sao bị chấn thương

09:01 Thứ ba 23/01/2024

TinTheThao.com.vnTheo tiết lộ từ The Sun, Chelsea và Manchester United đã chi gần 50 triệu bảng tiền lương cho các cầu thủ bị chấn thương trong mùa giải này.

Chelsea và Manchester United là 2 trong số những đội bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Premier League vì "cơn bão" chấn thương. Các chuyên gia dữ liệu tại OLBG (nền tảng cá cược thể thao tại Anh) ước tính số tiền 2 "ông lớn" kể trên chi cho các ngôi sao gặp vấn đề thể trạng ở mùa giải 2023/24.

Chelsea bỏ ra gần 28 triệu bảng tiền lương cho 16 cầu thủ vắng mặt. Danh sách chấn thương của "The Blues" - chiếm hơn 1.400 ngày - bao gồm ngôi sao quan trọng trong đội hình như Christopher Nkunku, Reece James và Ben Chilwell.

Manchester United xếp sau Chelsea. Đội chủ sân Old Trafford trả 20 triệu bảng cho các trường hợp xa sân cỏ. Những bệnh binh của "Quỷ đỏ" ở mùa này có thể kể tới Lisandro Martinez, Casemiro, Rasmus Hojlund, Raphael Varane và Harry Maguire.

Choáng với số tiền 2 đại gia EPL chi cho các ngôi sao bị chấn thương - Bóng Đá

Mùa giải Premier League 2023/24 ghi nhận quá nhiều ca chấn thương.

Đương kim vô địch Manchester City đứng thứ 3 với hơn 15,5 triệu bảng chi cho lương cầu thủ bị chấn thương. Mặc dù vậy, đoàn quân của Pep Guardiola không chịu ảnh hưởng nặng nề. Phần lớn số tiền dành cho những cầu thủ bị đau được chi cho Kevin De Bruyne - người kiếm được 400.000 bảng/tuần và Erling Haaland - tiền đạo được trả 375.000 bảng/tuần.

Dữ liệu chỉ ra, Tottenham Hotspur là đội bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự vắng mặt của các cầu thủ, với 19 ngôi sao phải ngồi ngoài cùng tổng cộng gần 1.100 ngày không thể ra sân. Sự vắng mặt của James Maddison, Micky van de Ven và Cristian Romero khiến CLB vùng London phải trả hơn 11 triệu bảng tiền lương cho những cầu thủ không đủ thể lực thi đấu.

Trái lại, Burnley, Wolves và Luton Town là những đội giỏi trong việc giữ thể trạng cho các cầu thủ, dẫn đến hóa đơn tiền lương nhỏ hơn nhiều so với Chelsea hay MU.

Minh Đức | 08:31 23/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục