Chờ Quang Hải và đồng đội viết lại cái kết cho chung kết U23 châu Á

08:45 Thứ ba 07/08/2018

Olympic Việt Nam đã sớm đăng quang cúp tứ hùng 2018, nhưng người hâm mộ vẫn hồi hộp chờ đợi màn tái ngộ hấp dẫn của Quang Hải và đồng đội với Uzbekistan, đối thủ từng gieo sầu cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận chung kết lịch sử của giải U23 châu Á 2018.

Dù trận đấu với Uzbekistan không thay đổi kết quả chung cuộc, nhưng người hâm mộ vẫn mong Quang Hải sẽ lập lại siêu phẩm khi tái ngộ với đối thủ Trung Á nhiều duyên nợ, và mang về chiến thắng cho Olympic Việt Nam.

 - Bóng Đá

 

Tuy nhiên, với tiêu chí cùng hướng đến sân chơi ASIAD 2018, cả Olympic Việt Nam và Uzbekistan chắc chắn sẽ không khoan nhượng, nhất là trong cuộc đối đấu thú vị đúng 8 tháng sau trận chung kết kịch tính trên sân Thường Châu.

Có ý kiến cho rằng,đội hình Olympic Uzbekistan đến Việt Nam dự giải tứ hùng lần này thiếu vắng nhiều gương mặt từng đánh bại U23 Việt Nam ở trận chung kết giải U23 châu Á. Tuy nhiên, phát biểu trước giới truyền thông tại buổi họp báo trước giải, HLV Abdurasulov Sunnattilo (U23 Uzbekistan) chia sẻ.

"Do phần lớn những cầu thủ U23 đã quá tuổi dự ASIAD nên tôi chỉ giữ lại những gương mặt được xem là chất lượng nhất. Dù đã từng thắng U23 Việt Nam 2-1 ở trận chung kết U23 châu Á hồi đầu năm,chúng tôi vẫn xem U23 Việt Nam là một trong những đội bóng mạnh nhất nhì giải. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với Nguyễn Quang Hải, cầu thủ mang số áo 19 đã ghi bàn thắng đẹp ở trận chung kết”.

 - Bóng Đá

 

Còn nhớ, ở trận chung kết khắc nghiệt giữa cơn mưa tuyết trên sân Thường Châu (Trung Quốc), chính Quang Hải là cầu thủ có cú sút phạt chân trái tuyệt đẹp gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam sau khi U23 Uzbekistan có bàn mở tỉ số nhờ công của Rustam Ashurmatov. 

 - Bóng Đá

 

"Lần tái ngộ này với Uzbekistan, sẽ là một thử thách lớn nữa cho toàn đội. Tôi và đồng đội đều sẽ cố gắng hết sức để thi đấu hết khả năng và giành chiến thắng trước Uzbekistan. Nhất là ngay sau trận đấu, thầy Park Hang-seo sẽ công bố danh sách sang Indonesia tham dự ASIAD 2018", Quang Hải chia sẻ.

Với phong độ ấn tượng của Quang Hải ở giai đoạn chạy nước rút của V-League 2018, nhiều người tin rằng HLV Park Hang-seo sẽ xem tiền vệ trẻ của Hà Nội FC là sự lựa chọn số 1 cho hàng công Olympic Việt Nam khi tái đấu Uzbekistan.

Tuy nhiên, Quang Hải biết rõ để có được vị trí số 1 trong mắt nhà cầm quân người Hàn Quốc, để có được những vinh quang đáng mơ ước đối với mọi cậu bé là điều không phải ngày một ngày hai, nếu không biết trân trọng giá trị của những giọt mồ hôi, cùng sự đồng hành ủng hộ từ gia đình, bạn bè.

 - Bóng Đá

 

Clip “Thắp lửa giấc mơ” về một tuổi thơ yêu bóng đá của Quang Hải:

Cá nhân Quang Hải cũng hiểu rõ, bên cạnh tinh thần đồng đội, liệu có vinh quang nào dễ dàng kiến tạo qua đêm ngắn? Mới đây, khi trở thành đại diện hình ảnh thương hiệu và xuất hiện trong 1 clip truyền thông cho dòng TV cao cấp nhất thế giới – LG OLED TV, Quang Hải làm lay động những cậu bé đam mê bóng đá với hình ảnh nỗ lực không bỏ cuộc hay ngừng nghỉ từ thuở bé, chỉ với mong muốn lớn nhất được tung hoành cùng trái bóng tròn.

Con đường đi đến giấc mơ bóng đá, "thắp lửa giấc mơ" bóng đá trong trái tim hàng triệu người hâm mộ Việt Nam, bất chấp những khó khăn, đã được Quang Hải thể hiện, không chỉ trong đoạn clip mà còn ở hiện tại, nơi tiền vệ trẻ của đội tuyển Olympic Việt Nam sắp sửa có dịp tái ngộ Uzbekistan, trận đấu có thể xem là bệ phóng đưa Quang Hải và đồng đội tự tin hướng đến ASIAD 2018.

Ông Kim Young Lak, Tổng giám đốc LG Electronics Việt Nam chia sẻ: “Có mặt tại thị trường Việt Nam gần 25 năm, LG đã đồng hành cùng với người hâm mộ Việt Nam nhiều mùa bóng. Năm nay, chúng tôi thực hiện việc đồng hành cùng với cầu thủ Quang Hải để cổ vũ cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi hy vọng, bóng đá Việt Nam cũng như Quang Hải sẽ thực hiện được một giấc mơ mới tại Asiad 2018”.

BongDa.com.vn | 08:00 07/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục