Chờ màn trình diễn của Nguyễn Văn Quyết

17:39 Thứ hai 11/09/2023

Dịp FIFA Days tháng 9-2023, đội tuyển Việt Nam sẽ so tài với đội tuyển Palestine trong trận giao hữu trên sân Thiên Trường (Nam Định) lúc 19 giờ 30 phút ngày 11-9 (VTV5, FPT Play). Đây là dịp giúp HLV Philippe Troussier rà soát lực lượng, đánh giá năng lực tuyển thủ, chuẩn bị cho vòng loại FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đội tuyển Palestine được xem là "thuốc thử" vừa sức với đoàn quân của HLV Troussier. Thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ Việt Nam là màn trở lại của tiền vệ Nguyễn Văn Quyết - tuyển thủ không thể góp mặt trong đội hình tuyển Việt Nam dịp FIFA Days tháng 6-2023 vì dính án phạt "treo giò".

Văn Quyết được đánh giá là cầu thủ toàn diện nhất ở vị trí tiền vệ tổ chức tấn công lẫn hộ công của bóng đá Việt Nam hiện nay. Đội trưởng CLB Hà Nội cũng dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế và có tố chất thủ lĩnh. Sự xuất hiện của Văn Quyết phần nào giúp HLV Troussier giải bài toán trong khâu luân chuyển, điều phối bóng ở tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam.

Chờ màn trình diễn của Nguyễn Văn Quyết - Bóng Đá

 Văn Quyết thu hút sự chú ý sau khi trở lại khoác áo tuyển Việt Nam dịp FIFA Days tháng 9-2023. Ảnh: VFF.

Văn Quyết có khả năng bứt tốc qua người khéo léo khi đánh biên, ban bật ăn ý với đồng đội và dứt điểm đa dạng, hiểm hóc ở khu trung lộ, trước vòng 16,5 m. HLV Troussier nhận xét: "Năng lực của Văn Quyết thể hiện quá rõ ràng. Mùa giải năm nay, dù bị "treo giò" tới 8 trận nhưng Văn Quyết vẫn thi đấu tốt ở V-League, trở lại và tiếp tục là trụ cột không thể thiếu của đội bóng. Tôi chưa thể nói rõ kế hoạch dùng Văn Quyết thế nào nhưng anh ấy nằm trong sự tính toán của tôi".

HLV Troussier vẫn chưa tạo ấn tượng khi dẫn dắt lứa U23 Việt Nam thời gian qua. Nhà cầm quân người Pháp không suôn sẻ khi áp dụng triết lý bóng đá thiên về tấn công tại Việt Nam. Giải thích về vấn đề này, HLV Troussier cho rằng các cầu thủ Việt Nam cần thêm thời gian để thích ứng đấu pháp chiến thuật mới, thay đổi thói quen thi đấu và thực hiện nhuần nhuyễn rồi mới có thể gặt hái thành công.

Theo HLV Troussier, các trận đấu giao hữu quốc tế hiện tại chỉ mang tính thử nghiệm, từ đó sẽ chọn ra đội hình tốt nhất để thi đấu vòng loại FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á.

T.Phước | 09:19 11/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục