Chờ lời khẳng định của Gordon trước Rashford

10:49 Thứ bảy 02/12/2023

TinTheThao.com.vnTrận đấu giữa Newcastle United và Manchester United không chỉ mang ý nghĩa về mặt điểm số, mà còn là màn so tài giữa hai cái tên cạnh tranh vị trí trên tuyển Anh.

Rạng sáng 3/12 (giờ Việt Nam), Newcastle United sẽ tiếp đón Manchester United trên sân nhà St. James' Park trong khuôn khổ vòng 14 Premier League. Khoảng cách giữa hai đội chỉ là 1 điểm vào lúc này. Thứ hạng có thể gần nhau, song hoàn cảnh thực tế của cả Newcastle và MU lại có phần đối nghịch.

Manchester United đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề, từ việc thủ môn chơi kém hiệu quả; giải quyết bài toán kinh tế; mọi động thái của HLV đều bị giám sát chặt chẽ; xích mích giữa thầy trò; cổ động viên biểu tình với giới chủ Mỹ...

Chờ lời khẳng định của Gordon trước Rashford - Bóng Đá

Marcus Rashford đánh mất chính mình kể từ đầu mùa giải.

Ngược lại, chủ nhà Newcastle cho thấy họ là tập thể đáng kinh ngạc. CLB áo sọc trắng đen sở hữu HLV biết phải làm gì với những nhân sự có trong tay; các cá nhân đều tiến bộ qua thời gian và bản lĩnh của đội bóng được trui rèn thông qua việc góp mặt ở đấu trường châu lục...

Có thể nói, "Chích chòe" đang đi lên còn MU đi xuống. Nhìn tổng thể, cuộc đối đầu giữa cả hai sẽ rất hấp dẫn. Đội bóng nào cũng muốn chứng minh trình độ và hy vọng về việc lọt vào top 4 sau khi 38 vòng khép lại. Ở góc độ chi tiết, màn đọ sức trên St. James' Park cũng có thể là cuộc cạnh tranh ngầm giữa các tuyển thủ Anh.

Với việc Mason Mount không góp mặt trong danh sách thi đấu, MU đang có 3 cầu thủ thường xuyên góp mặt trên tuyển, bao gồm Harry Maguire - cầu thủ đang lấy lại lòng tin của Ten Hag; Marcus Rashford - sa sút phong độ và chơi dạt cánh phải ở những trận gần đây; Luke Shaw - án ngữ vị trí hậu vệ trái và vừa trở lại sau chấn thương. Trong 3 cái tên kể trên, chỉ duy nhất Maguire thuộc dạng bất khả xâm phạm dưới thời Gareth Southgate.

Sau khi đổi cánh, Marcus Rashford sẽ có cơ hội đụng độ trực tiếp với hai cầu thủ lọt vào mắt xanh của Southgate, Anthony Gordon và Tino Livramento. Trong đó, Gordon nổi lên như ứng viên tiềm năng.

Chờ lời khẳng định của Gordon trước Rashford - Bóng Đá

Anthony Gordon nỗ lực thể hiện bản thân để ghi điểm với HLV Gareth Southgate.

Dựa trên thông số, Rashford vẫn đang tạo ảnh hưởng lên lối chơi chung của "Quỷ đỏ". Số lần rê bóng và dứt điểm vẫn ở mức lớn nhưng độ hiệu quả thậm tệ. Việc đưa ra quyết định của số 10 bên phía Man United cũng không được đánh giá cao. Tính đến lúc này, Marcus Rashford mới chỉ ghi tổng cộng 2 bàn trên mọi đấu trường, trong đó 1 bàn từ chấm phạt đền.

Con số đó quá khiêm tốn khi so sánh với Anthony Gordon - chân chạy cánh chọc thủng lưới đối phương 5 lần. Kể từ khi khoác áo Newcastle, kỹ năng dứt điểm và đóng góp chung vào lối chơi của Gordon cải thiện đáng kể.

Trận đấu cuối tuần này không quyết định số phận vào top 4 của cả Newcastle và Manchester United tức thì hay giữa Rashford và Gordon, ai sẽ được Southgate điền ngay tên vào danh sách 23 tuyển thủ cho đợt tập trung tới. Nhưng nếu Anthony Gordon là người định đoạt cục diện màn đối đầu này, những người ủng hộ cựu sao mai Everton góp mặt trong thành phần "Tam sư" ngày càng cao. Người lên tuyển ắt phải có người bị gạch tên, cái tên nhường chỗ còn ai khác ngoài Marcus Rashford.

Minh Đức | 10:19 02/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục