Chính thức! Pau Gasol tuyên bố giải nghệ

15:00 Thứ năm 23/09/2021

TinTheThao.com.vnNhà cựu vô địch NBA, Pau Gasol cuối cùng đã quyết định khép lại chuyến hành trình sự nghiệp của mình.

Được xem là một huyền thoại của NBA, Pau Gasol đã từng chinh phục thành công 2 chức vô địch ở giải đấu bóng rổ hấp dẫn nhất hành tinh, 6 lần được bầu chọn vào đội hình All-Star và có 1 lần được nhận giải "Tân binh hay nhất năm" (Rookie of The Year). 

Mới đây, sau khoảng 13 năm thi đấu chuyên nghiệp, anh đã quyết định đưa ra thông báo giải nghệ. Chia sẻ trong 1 cuộc họp báo ở Barcelona, huyền thoại 41 tuổi cho biết: "Thật khó khăn cho tôi nhưng quyết định cuối cùng đã được đưa ra. Bạn cần phải biết khi nào nên thay đổi và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. 

pau-gasol-10052021-getty-ftr_9iqymawcesea1p9d9iubvqnpy

Pau Gasol quyết định giải nghệ ở tuổi 41.  

Dĩ nhiên, việc này không phải do chấn thương. Sau tất cả, tôi muốn gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến những người đã đồng hành cùng tôi trong suốt hành trình vừa qua". 

Ngoài những danh hiệu cá nhân lẫn tập thể đáng ghi nhận, Pau Gasol cũng lập nên những thống kê đáng nể khi trong sự nghiệp của mình ở NBA, anh đã ghi được 20.894 điểm, đóng góp 11.305 pha rebounds và có hơn 1.000 cú blocks, thành tích sánh ngang với những huyền thoại như Moses Malone, Hakeem Olajuwon, Patrick Ewing, Karl Malone, David Robinson, Shaquille O'Neal, Kevin Garnett, Tim Duncan hay Dirk Nowitzki.

Về phong cách thi đấu, Pau Gasol được xem là mẫu trung phong có lối chơi thông minh, tranh chấp dưới bảng rổ hiệu quả và là 1 chuyên gia ghi điểm trong khu vực hình thang. 

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 14:52 07/10/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục