Chiếc ''chìa khóa vạn năng'' giải quyết mùa giải của Arsenal

11:16 Chủ nhật 07/01/2024 | 7| 4

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates sẽ sớm có được sự bổ sung chất lượng để chuẩn bị cho chặng đường gian nan sắp tới.

Chấn thương háng cùng với gân kheo khiến Thomas Partey trải qua một mùa giải ảm đạm nữa. Anh chỉ mới ra sân 4 lần cho Arsenal và đứng trước nhiều đồn đoán về tương lai.

Một số nguồn tin cho rằng, Partey cảm thấy bản thân sẽ không thể cạnh tranh suất đá chính ngay cả khi bình phục. Còn Arsenal muốn bán ngôi sao người Ghana để tìm kiếm nhân tố phù hợp hơn.

 - Bóng Đá

 Partey có thể sẽ trở lại trong giai đoạn nửa sau của mùa giải.

Tuy nhiên ở một thời điểm nhạy cảm như kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, phương án tối ưu nhất dành cho Pháo thủ là vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào cựu cầu thủ Atletico Madrid khi anh trở lại.

Partey đã khẳng định được giá trị kể từ khi đặt chân đến Emirates. Nếu không gặp rắc rối bởi vấn đề thể trạng, anh thậm chí có thể gia nhập danh sách những cỗ máy quét hay nhất Premier League.

Do đó, việc Partey có thể sớm trở lại trong thời gian tới là tín hiệu tích cực. Tờ The Guardian tiết lộ, Mikel Arteta đang muốn đẩy Declan Rice lên chơi vị trí số 8 và sự hiện diện của Partey sẽ đảm bảo điều kiện để chiến thuật này được triển khai.

Dwight Yorke and Alan Shearer disagree on Stan Kroenke's £105m Arsenal transfer decision - Bóng Đá

 Rice sẽ trở thành Xhaka thứ 2 của Arsenal. 

Rice sẽ thoải mái tham gia vào khâu luân chuyển bóng, phát huy hết những tố chất vốn có của mình bởi nhiệm vụ phòng ngự và bọc lót cho hàng thủ phần nào đã được ngôi sao 30 tuổi san sẻ.

Cách bố trí này đồng thời cũng ''mở khóa'' Gabriel Martinelli.

Ở giai đoạn nửa đầu mùa giải, khi Arteta bố trí Kai Havertz đá số 8 lệch trái - mẫu cầu thủ có xu hướng xâm nhập vòng cấm, hỗ trợ nhiều cho mặt trận tấn công - Martinelli buộc phải bám biên và hỗ trợ cho hàng thủ nhiều hơn.

Tuy nhiên ngôi sao xứ Samba không đảm bảo nền tảng thể lực để đáp ứng nhiệm vụ. Nhưng trong trường hợp Rice thay vị trí Havertz, anh sẽ trở lại đúng với vai trò quen thuộc và NHM có thể hy vọng Martinelli hồi sinh mạnh mẽ ở giai đoạn nửa sau mùa giải.

Cuối cùng, sự trở lại của Partey cũng đồng nghĩa Arsenal sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong các phương án triển khai chiến thuật.

 - Bóng Đá

 Martinelli đang giảm sút đáng kể về mặt phong độ. 

Cầu thủ người Ghana không chỉ có thể đảm nhận vai trò tiền vệ trụ mà còn chơi khá ấn tượng khi được xếp đá hậu vệ phải (trong những vòng đấu đầu tiên).

Trong bối cảnh Ben White đã giảm sút đáng kể về mặt phong độ, không loại trừ khả năng Mikel Arteta sẽ lại sử dụng bài đánh này. Như vậy hàng phòng ngự Arsenal sẽ tìm thấy sự cân bằng giữa hai cánh (Partey xu hướng phòng thủ, trong khi Zinchenko dâng cao hỗ trợ tấn công).

Partey với khả năng đọc tình huống và luân chuyển bóng tốt sẽ giúp cho khâu thoát pressing trở nên lưu loát hơn. Bên cạnh đó, việc không dâng quá cao cũng cho anh thời gian để giải nguy cho bộ đôi William Saliba - Gabriel Magalhaes mỗi khi đối thủ phản công.

Dù không thể phủ nhận rằng Partey đã nhiều lần đẩy Arsenal vào thế khó, nhưng sự trở lại của anh trong quãng thời gian tới là điều cần thiết để giúp họ củng cố tham vọng giành danh hiệu. 

Trường Sơn | 10:46 07/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục