Chỉ với Allegri, Juventus mới có thể là chính mình

10:19 Thứ ba 12/12/2023

TinTheThao.com.vnKhông ồn ào hay hoa mĩ, chính lối chơi gai góc của HLV xứ Tuscany đã giúp đội bóng trở lại quỹ đạo.

Juventus đã giành được 7 trận thắng với cách biệt 1 bàn trong mùa giải này, khởi đầu cho nỗ lực giành Scudetto nhờ tính thực dụng của một huấn luyện viên thường là mục tiêu của những phàn nàn, Massimiliano Allegri.

Bianconeri đã thể hiện tất cả những mánh khóe thường thấy của họ khi tiếp đón đương kim vô địch Napoli vào cuối tuần trước, giành chiến thắng 1-0 bất chấp thực tế là đội khách cầm bóng nhiều hơn và thực hiện nhiều hơn gần 300 đường chuyền so với các cầu thủ của Allegri.

Đó là chiến thắng thứ bảy của Juventus trong tám trận gần đây nhất, một chuỗi trận giúp họ duy trì áp lực lên đội bóng được đánh giá cao nhất cho Scudetto mùa này, Inter Milan. Bà đầm già mới chịu thất bại duy nhất một lần, đó là trận thua trước Sassuolo 2-4 vào ngày 23/9.

 - Bóng Đá

 Với Allegri, quan trọng là kết quả.

Trong bối cảnh đó, khởi đầu mạnh mẽ của họ ở mùa giải này thậm chí còn ấn tượng hơn: đội bóng hầu như không đầu tư vào kỳ chuyển nhượng mùa hè. Họ chi ít hơn 20 triệu euro cho Timothy Weah, Arkadiusz Milik và Facundo Gonzalez.

Việc đình chỉ Nicolo Fagioli và Paul Pogba – vì cá cược bóng đá và doping – chỉ làm tình hình ở Turin trở nên trầm trọng hơn, nhưng Allegri không để điều đó ảnh hưởng đến điều quan trọng nhất: chiến thắng.

Allegri là lý do cụm từ 'corto muso' được đưa vào từ điển tiếng Ý. Được đặt ra để mô tả phong cách chiến thắng ưa thích của ông, cụm từ này dựa trên ý tưởng không cần một tỷ số lớn hoặc lợi thế to lớn để giành chiến thắng, thay vào đó chỉ cần vừa đủ.

Bảy trận thắng với cách biệt một bàn trong mùa giải này chắc chắn có hiệu quả tối đa, và do đó, không có gì ngạc nhiên khi chiến lược gia giàu kinh nghiệm này đã đưa được một Juventus khá mờ nhạt vào cuộc đua danh hiệu.

Sau đó, xem xét mọi thứ, có vẻ khó hiểu khi một bộ phận người hâm mộ lên tiếng muốn Allegri bị thay thế vào cuối mùa giải này, có thể là bằng Antonio Conte, người dường như đang muốn trở lại.

Không thể phủ nhận rằng Juventus không mấy thú vị khi theo dõi dưới thời Allegri. Những khoảnh khắc phấn khích hiếm khi đến, và đội bóng trở nên nhàm chán với phong cách của họ, nhưng sự kiên quyết này đã mang lại lợi ích trong mùa giải này.

Trên lý thuyết, Juventus không nghĩ đến việc tham gia cuộc đua giành danh hiệu. Họ hầu như không đầu tư vào mùa hè, tiếp tục giải quyết các vấn đề bên ngoài sân cỏ và thực sự không có một danh sách các ngôi sao trong biên chế, chỉ có một số cầu thủ là những nhân vật thực sự nổi bật như Federico Chiesa và Dusan Vlahovic.

 - Bóng Đá

 Không có ngôi sao, không thành vấn đề.

Allegri đã có những đối thủ chống lại mình, nhưng tính thực dụng, triết lý "corto muso" và chiến thuật phòng thủ của ông đã cho phép Juventus đáng quên tạo ra một cuộc chiến chống lại một Inter lẽ ra đã vào đến chung kết Champions League sáu tháng trước.

Có thể không hấp dẫn, nhưng Juventus này mới là nỗi sợ hãi của các câu lạc bộ khác ở Serie A. Đây cũng chính là tư duy đã giúp họ thống trị trong thập kỷ qua, có thể tạo ra hết chiến thắng này đến chiến thắng khác như một dây chuyền sản xuất của nhà máy.

Trên cơ sở đó, ý tưởng đưa ra một hợp đồng mới cho Allegri có vẻ hợp lý. Ông đã chứng tỏ mình có thể tin tưởng vào các cầu thủ trẻ, với một danh sách dài các ví dụ trong những tháng gần đây bao gồm Kenan Yildiz, Samuel Iling-Junior và Dean Huijsen, đồng thời đã quản lý hoàn hảo sự hỗn loạn xung quanh Juventus.

Có một điểm liên quan khác trong câu chuyện này – sự cần thiết của tính tương phản. Bóng đá hiện đại không thiếu những huấn luyện viên trẻ và đầy khát vọng, những người thích chơi thứ bóng đá tốc độ nhanh, áp sát cao, lối chơi triển khai bóng từ tuyến dưới và tấn công liên tục.

Đó chỉ là một mặt của bóng đá. Juventus của Allegri đưa ra một thế cân bằng, cho thấy cách phòng ngự thông minh và những pha bóng mang tính thời điểm vẫn đang có chỗ đứng trong bóng đá hiện đại, gây ấn tượng theo những cách khác nhau.

Bà đầm già cuối cùng đã bắt đầu giống một sát thủ lạnh lùng như những năm 2010, ngay cả khi không có những ngôi sao và khoản đầu tư, vì vậy để Allegri ra đi vào mùa hè tới có thể là một sai lầm, đặc biệt là khi xem xét những người có thể thay thế.  

Đừng quên, lần gần nhất Juventus cố gắng thay thế Allegri bằng huấn luyện viên và hệ thống mới, họ chỉ mất hai năm để đưa chiến thuật gia gây tranh cãi người Tuscany trở lại.

Nguồn: | Copy Link
Đăng Nguyễn | 09:21 12/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục