Chỉ trích VAR, Mikel Arteta có nhìn lại chính mình?

23:57 Thứ hai 06/11/2023

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha đã phản ứng một cách quyết liệt trước quyết định của VAR trong trận thua Newcastle United.

"Vì nhiều lý do, đó không phải là một bàn thắng.", HLV Mikel Arteta phát biểu sau trận thua Newcastle United.

"Về những gì các cầu thủ đã làm trên sân, cách một trận bóng đá phải diễn ra cũng như những gì được phép làm để ghi bàn trong bóng đá, rõ ràng chúng ta đang nói về một chủ đề rất khác. Tôi cảm thấy xấu hổ khi liên quan đến sự việc này. Đó là điều không thể chấp nhận được, một sự ô nhục tuyệt đối."

“Tôi không hối tiếc với những gì các cầu thủ đã cố gắng làm, cách họ thể hiện. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực như vậy, nhưng với khối lượng công việc và nỗ lực mà mình đã bỏ ra, chúng tôi không thể để mình nằm trong bàn tay của người khác. Chúng tôi không thể chấp nhận điều đó, tôi xin lỗi.”

MIKEL ARTETA RAGES AT ANTHONY GORDON GOAL IN ARSENAL LOSS TO NEWCASTLE - 'IT IS A DISGRACE. I FEEL SICK.' - Bóng Đá

 Arteta phản ứng gay gắt với quyết định của VAR.

Arteta không ngần ngại trút giận lên VAR sau khi trắng tay rời khỏi sân St. James' Park, và có lẽ, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đúng khi công khai sự tức giận của mình, bởi có quá nhiều điểm nghi vấn xoay quanh bàn thắng đến từ Anthony Gordon. Hoàn toàn không có góc quay nào cho thấy Gordon không việt vị hay bóng chưa đi khỏi đường biên một cách chính xác, nhưng Gabriel Magalhaes thì rõ ràng là đã bị Joelinton tác động.

Dù vậy, rốt cuộc thì bàn thắng của Gordon vẫn được công nhận, khiến thầy trò Arteta phải trắng tay ra về. Mà thực chất, vẫn còn không ít tình huống gây tranh cãi trong trận đấu vừa qua, điển hình như khi bóng chạm tay của Joelinton hay pha đánh nguội Jorginho đến từ Bruno Guimaraes. Tuy nhiên, dù Arteta đã đúng khi chỉ trích vấn đề của VAR, nhưng liệu ông có nghĩ rằng Arsenal mất điểm trước Newcastle vì vấn đề của chính mình?

Vấp phải tường thép, Arsenal cần tức tốc ký ngay ngôi sao 43 triệu - Bóng Đá

 Arsenal bế tắc trước Newcastle.

Dễ dàng khẳng định, sẽ rất khó khăn để cổ động viên Arsenal nhớ về một cơ hội ngon ăn nào đã bị bỏ lỡ trong trận đấu vừa qua. Có thể kể đến pha đánh đầu của Declan Rice, nhưng nó cũng hoàn toàn không phải là một bàn thắng mười mươi. Theo số liệu từ Fotmob, Pháo thủ không tạo ra được bất kỳ cơ hội thực sự ngon ăn (big chance) nào trước Newcastle, và họ cũng chỉ có duy nhất một pha dứt điểm trúng đích.

Đúng là Arsenal phải chịu tổn thất lớn khi Martin Odegaard và Gabriel Jesus vắng mặt, nhưng với những ngôi sao hàng đầu như Gabriel Martinelli, Kai Havertz hay Bukayo Saka, trên lý thuyết, họ vẫn hoàn toàn đủ khả năng đe dọa khung thành của Newcastle. Tuy vậy, Pháo thủ đã không làm được điều đó, và ngay cả khi Chích chòe đã sẵn sàng nhường lại thế trận sau khi ghi bàn để chủ động bảo toàn chiến thắng, đội khách vẫn tỏ ra vô hại.

Tất nhiên, không thể phủ nhận rằng VAR đã trực tiếp khiến Arsenal mất điểm. Nhưng trước khi phân tích những lý do bên ngoài, Arteta nên nhìn lại chính mình và tìm ra câu trả lời cho sự kém cỏi trên hàng công của Pháo thủ trong trận đấu vừa qua. 

Huỳnh Phong | 22:59 06/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục