Chelsea vào vòng 5 Cúp FA nhờ quả penalty gây tranh cãi

21:51 Thứ bảy 28/01/2012

Đúng như dự đoán, Chelsea đã phải rất vất vả mới vượt qua được QPR trong khuôn khổ vòng 4 Cúp FA với chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ quả phạt đền gây tranh cãi của Juan Mata ở phút 62 của trận đấu.

Trên sân Loftus Road, Chelsea là đội cầm được nhiều bóng hơn trong những phút đầu tiên và đến phút 12 của trận đấu, đội khách đã có pha bóng nguy hiểm đầu tiên về khung thành của QPR khi Mata tận dụng sai lầm của Luke Young rồi tung ra cú sút xa khá nguy hiểm. Tuy vậy, thủ thành Kenny đã kịp đổ người cứu thua cho QPR.

Hiệp 1 của trận đấu đã diễn ra rất tẻ nhạt khi hai đội nhập cuộc một cách thận trọng, do đó, rất ít cơ hội ghi bàn được tạo ra. Phải tới phút 40 của hiệp 1, từ một khoảnh khắc lóe sáng của Mata với một pha đánh gót tinh tế, Ramires mới có cơ hội để căng ngang rất nguy hiểm nhưng không có một cầu thủ Chelsea nào kịp băng vào dứt điểm.

Mata thực hiện thành công quả 11m - Ảnh Getty

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục là đội có sự khởi đầu tốt hơn với những pha dứt điểm liên tiếp của Sturridge rồi Luiz nhưng không thành công. Bước ngoặt của trận đấu chỉ xảy ra ở phút 62 sau một quyết định gây tranh cãi của trọng tài Mike Dean. Từ quả tạt của Mata bên cánh trái, Sturridge va chạm với Hill của QPR và bị ngã. Ngay lập tức, trọng tài chính đã thổi phạt đền cho Chelsea. Nhưng pha quay chậm sau đó cho thấy đây là một pha phạm lỗi không rõ ràng. Trên chấm 11m, Mata dễ dàng đánh lừa Kenny, mở tỷ số cho Chelsea.

Trong thời gian còn lại của trận đấu (bao gồm cả 7 phút bù giờ), QPR đã nỗ lực dồn lên để tìm bàn gỡ nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là cú vuốt bóng đẹp mắt của Young từ ngoài vòng cấm. Tuy vậy, Cech đã xuất sắc cứu thua để bảo toàn chiến thắng 1-0 cho Chelsea.

+ Đội hình thi đấu:

QPR: Kenny, Hill, Hall, Mackie, Buzsaky (Hulse 78’), Barton, Young, Smith, Helguson (Macheda 46’), Wright-Phillips, Ferdinand.

CHELSEA: Cech, Ivanovic, Luiz, Terry, Cole, Ramires (Romeu 78’), Meireles, Malouda, Sturridge, Torres, Mata (Essien 90’).
Vũ Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục