Chelsea và hành trình tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ

17:14 Thứ hai 15/01/2024

TinTheThao.com.vnSau khi cựu chủ tịch Roman Abramovich nhường lại chiếc ghế tối cao tại Chelsea cho tỷ phú Todd Boehly, dường như các CĐV đội bóng này cũng không còn tha thiết cổ vũ đội bóng.

Trong chiến thắng trước Fulham tối thứ 7, không khí tại sân Stamford Bridge được ghi nhận là “im ắng” lạ thường so với thời gian trước đây. Có lẽ lối chơi có phần ủ rũ nơi các học trò HLV Mauricio Pochettino đã “ru ngủ” những người có mặt tại sân và chỉ khi tiền vệ Cole Palmer ghi bàn thắng mở điểm ở những phút cuối hiệp 1, sân Stamford Bridge mới trở nên sôi động phần nào.  

Đáng buồn thay, trong 45 phút đầu tiên, khoảnh khắc mà CĐV Chelsea hò reo náo nhiệt nhất là khi Willian, một cựu cầu thủ Chelsea, người từng có hơn 300 trận đấu cho The Blues và giúp đội bóng đoạt nhiều danh hiệu lớn nhỏ thực hiện tình huống đá phạt góc cho Fulham ở phút 36.

Theo ghi nhận từ phóng viên của tờ The Athletic tác nghiệp tại sân Stamford Bridge, chỉ có trung vệ Thiago Silva là người duy nhất trong đội hình xuất phát của Chelsea được những người hâm mộ CLB cổ vũ nhiệt tình trong suốt thời gian thi đấu. 

 - Bóng Đá

 Chelsea dần đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ. 

Kể từ khi tỷ phú Boehly nên nắm quyền điều hành đội bóng, Chelsea chìm sâu trong khủng hoảng. Đội bóng tây London kết thúc mùa giải Premier League 2022/23 với vị trí thứ 12, thấp nhất của CLB kể từ mùa giải 1993–94 (xếp thứ 14), phần lớn các trận đấu của The Blues dưới triều đại vị chủ tịch người Mỹ đều chưa thuyết phục ngay cả khi đó là một chiến thắng. Chelsea 2 năm trở lại đây không còn giữ được hình ảnh của 1 CLB lớn tại châu Âu và đây có lẽ là nguyên do lớn nhất khiến người hâm mộ trở nên lạnh nhạt với toàn thể thành viên đội bóng này.

Pochettino rõ ràng hiểu rõ điều này, chiến lược gia người Argentina cần giúp Chelsea đánh bại Fulham để giúp CĐV nguôi ngoai cơn tức giận sau thất bại trước đội bóng hạng 2 Middlesbrough tại bán kết lượt đi Carabao Cup giữa tuần trước.  

Thực tế các học trò của ông đã cố gắng hết mình để lấy lại niềm tin nơi CĐV khi lần lượt Armando Broja cũng như Conor Gallagher có những cơ hội ngon ăn bên trong vòng cấm địa Fulham tuy nhiên sự “vô duyên” trong những cú dứt điểm cuối cùng khiến đoàn quân Pochettino chưa thể sớm tạo nên khác biệt. 

Dù thực sự nỗ lực để áp đảo Fulham nhưng có lẽ trận thua gây sốc trước Middlesbrough vài ngày trước vẫn còn ám ảnh tâm trí các cầu thủ Chelsea. Và phải đến khi Palmer, như thường lệ, sắm vai "đấng cứu thế" tỏa sáng trên chấm penalty ở phút bù giờ thứ 3 hiệp 1, Pochettino mới có thể “thở phào” phần nào. 

Bởi nếu không có khoảnh khắc đẳng cấp nơi ngôi sao người Anh, rất có thể Chelsea sẽ tiếp tục để lại một trận đấu thất vọng và Pochettino chắc chắn phải nhận thêm những lời chỉ trích cay nghiệt từ những CĐV đang ngồi phía sau ông. 

Trong mớ bòng bong hỗn độn hiện tại ở Stamford Bridge, có lẽ Palmer là ngôi sao duy nhất giữ được đẳng cấp vốn có của bản thân và anh chắc chắn cùng với Silva là 2 cầu thủ duy nhất xứng đáng được nhận những tràng vỗ tay khen ngợi từ người hâm mộ lúc này. 

 - Bóng Đá

 Palmer là ngôi sao hiếm hoi giúp các True Blues có động lực đến sân xem đội nhà thi đấu. 

Thực tế trong phần lớn các trận đấu tại Premier League mùa này của The Blues, đoàn quân Pochettino có đủ số cơ hội để kết liễu đối thủ nhưng họ lại không tận dụng được. Chiến thắng tối qua là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Chelsea ở Ngoại hạng Anh nhưng những đối thủ như Luton Town, Crystal Palace hay mới nhất là Fulham rõ ràng không nói lên nhiều điều về đẳng cấp nơi The Blues lúc này. 

Không phủ nhận trong 2 năm điều hành đội bóng, chủ tịch Boehly đã thể hiện sự tâm huyết trong kế hoạch xây dựng CLB với hàng loạt các bản hợp đồng bom tấn nhưng vị doanh nhân 50 tuổi cần nhớ rằng 1 đội bóng lớn như Chelsea phải có danh hiệu và rõ ràng Boehly đang dần đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ. 

Nếu không muốn mọi chuyện đi quá mức kiểm soát tại Tây London, Boehly cũng như Pochettino cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để chứng minh thành công với các True Blues.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 16:44 15/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục