Chelsea trở thành Arsenal 2.0

11:32 Thứ tư 10/01/2024 | 2

TinTheThao.com.vnCó một sự tương đồng lớn đến từ hai đối thủ cùng thành phố London.

Chelsea một lần nữa mang đến sự thất vọng ở mùa giải năm nay khi để thua Middlesbrough. Đội bóng thành London tiếp tục thể hiện sự vô duyên trong khâu dứt điểm dù cho HLV Mauricio Pochettino đã đưa ra điều chỉnh.

Thay vì sử dụng Nicolas Jackson, ông bố trí Cole Palmer đá cao nhất hàng công The Blues trong vai trò một số 9 ảo. Trên thực tế, kế hoạch này phần nào đã cho thấy tác dụng khi hàng công The Blues liên tục dồn ép đối thủ, tạo ra những cơ hội ngon ăn.

Chelsea - Bóng Đá

 Chelsea tiếp tục gây thất vọng.

Tuy nhiên điều mà Pochettino không thể can thiệp được đó chính là khả năng kết thúc của các cầu thủ. Chỉ riêng Cole Palmer, ngôi sao người Anh đã bỏ lỡ đến 3 cơ hội lớn ngay trong hiệp một.

Chỉ cần làm tốt 1 trong 3 cú sút đó, cựu tài năng Man City hoàn toàn có thể giúp Chelsea chiếm tiên cơ và buộc các học trò của Michael Carrick đẩy cao đội hình, từ đó mở ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Nhưng điều này đã không xảy ra.

Chelsea với 18 cú sút xuyên suốt trận đấu cùng tỷ lệ kiểm soát bóng áp đảo (72% so với 28%) để thua đội bóng đang chơi tại giải hạng nhất. Có thể thấy The Blues đang gặp vấn đề tương tự như đối thủ cùng thành phố của họ - Arsenal.

Cả hai đại diện thành London đều triển khai lối chơi hiệu quả, gây sức ép khủng khiếp lên khung thành đối thủ nhưng luôn tỏ ra vô duyên trong những tình huống then chốt.

Arsenal cũng đã làm tốt trong hiệp một cuộc chạm trán Liverpool tại FA Cup. Họ pressing tốt đến mức The Kop phải chuyển phương án tấn công từ phối hợp trung lộ sang triển khai bóng dài. Nhưng như đã biết, những Kai Havertz, Martin Odegaard hay Bukayo Saka đều khiến các fan thất vọng sau hàng tá cơ hội được tạo ra.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, việc nhận đòn hồi mã thương gần như là quy luật tất yếu.  Và để giải được bài toán nan giải này, có thể họ sẽ cần phải thay đổi cả ở hệ thống chiến thuật lẫn con người. 

Among Premier League sides, only Bournemouth and Nottingham Forest (32 each) have lost more games than Chelsea  - Bóng Đá

 Chelsea đang gặp nhiều vấn đề. 

Có thể cả Chelsea lẫn Arsenal sẽ chấp nhận việc kiểm soát bóng ít hơn, thay vào đó lựa chọn một lối chơi có phần trực diện để gia tăng tỷ lệ làm bàn. Bên cạnh đó, họ cũng cần phải xem xét bổ sung nhân sự cho mặt trận tấn công.

Đối với The Blues, việc chiêu mộ một tiền đạo là điều tất yếu sau những lần bỏ lỡ thời cơ của Nicolas Jackson, còn Christopher Nkunku lại tiếp tục nghỉ thi đấu vì vấn đề thể trạng.

Truyền thông cho rằng, đội chủ sân Stamford Bridge đang cân nhắc chiêu mộ tiền đạo Ivan Toney bên phía Brentford, cái tên cũng được Arsenal nhắm đến.

Đây có lẽ là cách tốt nhất để họ trở lại mạnh mẽ hơn trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Chelsea sẽ cần ít nhất 1 danh hiệu để đền đáp lại khoản đầu tư khổng lồ mà giới chủ Mỹ bỏ ra và phương án chuyển nhượng hợp lý có thể tạo ra cơ sở vững chắc cho điều này. 

Trường Sơn | 10:34 10/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục