Chelsea theo đuổi Cavani: Vượt khó để thành công

18:04 Thứ hai 09/01/2012

Sau Gary Cahill, cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của đội bóng thành London chính là tiền đạo Edinson Cavani, người đang chơi rất hay trong màu áo của Napoli. Để có được sự phục vụ của “El Matador” ngay từ bây giờ là điều không hề dễ dàng. Nhưng nếu thành công, đây hứa hẹn sẽ là sự bổ sung cực kỳ hợp lý cho The Blues trong hoàn cảnh hiện tại.

Nhằm mục đích giúp Chelsea thoát ra khỏi thời kỳ khó khăn của hiện tại và cũng là để phục vụ cho cuộc cách mạng về mặt nhân sự đang được HLV Andre Villas-Boas tiến hành mạnh mẽ tại sân Stamford Bridge, ông chủ giàu có của đội bóng thủ đô London hứa sẽ cấp cho chiến lược gia người Bồ số tiền lên đến 150 triệu bảng để phục vụ cho công cuộc mua sắm trong mùa đông năm nay. Và với những động thái trong thời gian qua, Chelsea hứa hẹn tiếp tục có thêm một mùa Đông bận rộn trên thị trường chuyển nhượng.

Trong mùa giải năm ngoái và nửa đầu mùa giải năm nay, Cavani đang có phong độ rất cao và vô cùng ổn định. Anh chính là nhân tố chủ chốt giúp cho đội bóng vùng Naples có những thành công ngoài mong đợi trong vài năm trở lại đây. Nếu cần nói gì về sự trưởng thành của tiền đạo có biệt danh “Đấu sĩ” (El Matador) này, chỉ cần nhìn vào những số liệu thống kê: trong 109 trận khoác áo Palermo (2007- 2010), anh ghi 34 bàn thắng; trong 49 trận khoác áo Napoli (2010 đến nay), anh ghi 35 bàn thắng. Không chỉ là trong màu áo CLB, vai trò của Cavani trong sắc áo đội tuyển cũng vô cùng quan trọng. Những thành công của đội tuyển Uruguay trong vài năm qua luôn có dấu ấn rất rõ nét từ “El Matador”. Màn trình diễn của Cavani tại World Cup 2010 cùng với những Forlan, Suarez chắc chắn vẫn còn chưa phai mờ trong tâm trí nhiều HLV.

Cavani sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho Chelsea trong hoàn cảnh hiện tại. Ảnh Internet

Với những gì đã làm được, nên không có gì khó hiểu khi Cavani đang là một trong những cái tên “hot” nhất châu Âu vào thời điểm này. Đại diện của tiền đạo cao 1m88, nặng 82 kg này khẳng định đã nhận được nhiều lời hỏi thăm từ các đội bóng hàng đầu châu Âu, trong đó có không dưới 3 đội bóng lớn của giải Ngoại hạng Anh. Có lẽ, Villas-Boas cũng không cần mất nhiều công nghiên cứu băng ghi hình, bởi ông sẽ được chứng kiến Cavani thi đấu bằng xương, bằng thịt khi Chelsea chạm trán Napoli tới đây ở Champions League. Không những vậy, với một cầu thủ đầy sức mạnh như Cavani, hứa hẹn sẽ có rất nhiều cơ hội để thành công tại Chelsea. Đây có thể sẽ là sự kế thừa hoàn hảo cho trường hợp của tiền đạo người Bờ Biển Ngà Didier Drogba trong nay mai.

Trong hoàn cảnh hiện, không chỉ là cơ hội trong cuộc đua đến ngôi vô địch với hai đội bóng thành Manchester ngày càng trở nên nhỏ bé, mà The Blues lại đang phải đối mặt với bài toán nhân sự, đặc biệt là trong tháng Một này. Với việc Drogba và Kalou cùng phải trở về châu Phi dự CAN 2011. Trong khi Torres lại không có được phong độ cao nhất, còn tiền đạo trẻ Sturridge vẫn còn khá non kinh nghiệm, nên HLV Villas-Boas đang tỏ ra vô cùng sốt sắng với những quan tâm dành cho Cavani. Để có được Cavani, Chelsea sẵn sàng trả cho đội bóng Italia số tiền lên đến 35 triệu bảng.

Nhưng vấn đề là để có được Cavani là điều không hề dễ dàng. Tiền với Chelsea là không thành vấn đề, và 35 triệu bảng cũng là số tiền mà Napoli khó có thể làm ngơ. Nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, rõ ràng để chiêu mộ được Cavani có thể chừng đó là chưa đủ. Không chỉ là tiền đạo số 1 của đội bóng, vấn đề là đội bóng Italia đang thi đấu rất thành công tại đấu trường Châu Âu khi họ lần đầu tiên vượt qua vòng đấu loại với phong độ chói sáng của Cavani. Điều đó cũng đồng nghĩa nếu bán Cavani cho Chelsea, chẳng khác nào họ tự bắn váo chân mình. Đó sẽ là thách thức mà Chelsea sẽ không dễ dàng vượt qua để có được “Đấu sĩ”. Nhưng với những người yêu mến Chelsea, họ vẫn hy vọng sẽ sớm được chứng kiến Cavani thi đấu trong màu áo của The Blues.

(Bạn đọc: Hà Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục