Chelsea không từ bỏ hy vọng chuyển nhà mới

23:31 Thứ sáu 22/06/2012

Chelsea vừa công bố bản phác thảo về SVĐ mới nếu được chấp thuận sẽ xây dựng tại nhà máy phát điện Battersea với một sa bàn ấn tượng. Mặc dù không được chọn như là nhà thầu ưu tiên nhất trong cuộc chạy đua trưng dụng nhà ga đã bỏ hoang này, song Chelsea dường như đang bất chấp tất cả để có cho mình một ngôi nhà mới.

Tháng trước, The Blues tiết lộ họ đã gửi lá đơn xin chuyển về khu vực có diện tích hơn 39 mẫu Anh này, nhưng các nhà quy hoạch địa phương cho biết đang có một nỗ lực chung của hai công ty Malaysia SP Setia và Sime Darby, đồng thời gần như hai công ty trên đã thắng thầu về dự án.

Nhá máy phát điện Battersea, nơi đang được rất nhiều bên thèm khát. Ảnh: Internet

Chelsea đã cho đăng tải các hình ảnh sa bàn của dự án, vốn được đối tác phát triển Almacantar và kiến trúc sư Kohn Pedersen Fox đồng thiết kế lên website của mình. Được biết, CĐV của Chelsea đã cật lực phản đối và để trấn an người hâm mộ, họ cho biết "chưa có liên hệ với những người sở hữu khu nhà máy bỏ hoang trên""chúng tôi không biết rằng những buổi thảo luận của họ (chủ khu đất) và các nhà thầu đã thành công hay chưa".

Nhà tân vô địch châu Âu rất muốn khởi công thực hiện dự án mới, bởi sức chứa 42.000 chỗ ngồi của Stamford Bridge là không đủ so với lượng CĐV ngày một đông lên của họ. So với các CLB khác như Arsenal và Manchester United, Chelsea rõ ràng thua thiệt về mặt doanh thu khi các đội trên sở hữu các SVĐ có sức chứa khổng lồ.

Chelsea tiết lộ kế hoạch tham vọng biết khu Grade II ở bờ nam sông Thames trở thành "một trong những SVĐ bóng đá mang tính biểu tượng nhất trên thế giới".

Kế hoạch của Chelsea ở Battersea là xây một SVĐ có sức chứa 60.000 chỗ ngồi, bao gồm bốn cột ống khói mang tính biểu tượng của nhà máy điện.

CLB này đã cho biết về kế hoạch ở Battersea: "Chúng tôi tin rằng kế hoạch phát triển của mình sẽ giúp khu vực giải quyết được vấn đề độc nhất vô nhị của nó".

"Chúng tôi thiết kế một SVĐ bóng đá kết hợp với các chi tiết còn sót lại của nhà máy một cách cẩn thận, thấu hiểu, độc đáo và ấn tượng. Hầu hết các góc cạnh quan trọng nhất của nhà máy sẽ được giữ lại trong toàn bộ thiết kế".

"Ở một thế giới mang đầy tính biểu tượng, ý tưởng biến SVĐ mới thành một sự kết hợp giữa bóng đá và lịch sử thành phố thực sự giải quyết được rất nhiều vấn đề mà chúng ta đang gặp phải.  Chúng tôi sẽ bảo tồn bốn cột ống khói và tháp xả. Tua-bin chạy máy phát cũng được giữ lại để trở thành dấu hiệu lịch sử để dễ dàng nhận biết. Tất cả những hiện vật còn lại sẽ được trùng tu và đặt về đúng vị trí của nó".


Chelsea khẳng định Battersea là một trong những khu vực khả thi nhất để tiến hành triển khai dự án.

Hoàng Thái | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục