Chelsea: Không Kaka thì Sneijder

10:28 Thứ ba 10/01/2012

Hiệu suất ghi bàn thấp trong nhóm dẫn đầu cùng một lối chơi thiếu bản sắc là nguyên nhân khiến Chelsea lao đao đến thời điểm này của mùa giải. Vấn đề căn nguyên của màn trình diễn nhạt nhòa trên đã được chỉ ra rằng The Blues thiếu một tiền vệ công xuất sắc. Và khi TTCN mở cửa, người ta chờ đợi xem Andre Villas-Boas sẽ đem ai về để khỏa lấp khoảng trống trên.

Hàng loạt những cái tên đã được chọn, nhưng việc mang họ về Stamford Bridge lại gặp rất nhiều khó khăn. Napoli không mấy hợp tác trong vụ Hamsik, Goetze thì không muốn đi và Dortmund cũng chẳng muốn bán, Modric chỉ đi vào mùa Hè. Trong muôn vàn trở ngại đó, nổi lên 2 danh thủ mà The Blues nên mua vào mùa Đông này, đó là Kaka của Real Madrid và Sneijder của Inter Milan.

Có Kaka thật tuyệt...

Kaka đã là cái tên trong mơ của Chelsea từ lâu, khi ông chủ Abramovich đã tỏ ý muốn có Thiên thần từ khi anh còn ở Milan. Nhưng do "duyên số" mà họ "nghìn trùng xa cách". Cơ hội cho The Blues đã mở ra khi Kaka đang không hạnh phúc tại Real và Kền kền trắng cũng muốn bán anh. Nếu Thiên thần về Chelsea thì AVB sẽ có một sự bổ sung tuyệt vời vì anh hội đủ tố chất của một thủ lĩnh trên hàng công. Anh có tốc độ, kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật cao cũng như khả năng dứt điểm tốt. Anh sẽ là cầu nối giữa tuyến dưới với hàng tiền đạo, vừa có khả năng phá thế bế tắc bằng những pha xử lý đột biến, vừa là điểm tựa cho Torres khi là người kiến tạo thường trực cho El Nino. Trở ngại của Chelsea trong phi vụ này là PSG cũng đang muốn có sự phục vụ của Kaka. The Blues có thể e dè trước thiếu gia nước Pháp trong cuộc chiến tiền bạc và mối quan hệ của Thiên thần với Ancelotti nhưng họ lại có danh tiếng và trên hết là họ cần anh hơn.

Kẻ tám lạng - Người nửa cân. Ai trong 2 người họ sẽ đến Chelsea? Ảnh: Getty.

Sneijder cũng chẳng kém...

Tiền vệ người Hà Lan được xem là mẫu cầu thủ tấn công toàn diện nhất châu Âu hiện nay. Nếu so sánh Kaka như một vũ công, thì Sneijder là một chiến binh. Tuy tốc độ và kỹ thuật của Sneijder có thua Thiên thần một chút, nhưng anh lại có sự bền bỉ, mạnh mẽ, óc sáng tạo tuyệt vời và nhất là tài đá phạt thần sầu cùng những cú sút xa sấm sét - thứ vũ khí mà Chelsea đang rất thiếu. So với Kaka, Sneijder thi đấu đồng đội hơn, điều này rất cần thiết cho lối chơi tấn công của The Blues, và nhất là với Torres. Tất cả đã thấy Inter và đặc biệt là Milito "lên đời" ra sao khi có Sneijder, nên khả năng thành công của anh khi sang Chelsea cũng rất cao. Vừa có thể tiếp đạn cho El Nino, vừa có thể ghi bàn từ những tình huống cố định, Sneijder chính là con bài hiệu quả mà AVB có thể sử dụng trước bất kỳ đối thủ nào. Nhưng không chỉ có The Blues ngưỡng mộ anh, còn có cả MU nữa, vì thế họ phải nhanh chân nếu muốn "hụt" anh.

Khó khăn chung của Chelsea trong việc tiếp cận cả 2 là họ đang không có phong độ tốt vì chấn thương, nhưng có hề gì, chỉ cần luyện tập vừa sức cộng thêm sự chăm chỉ là họ có thể bắt nhịp với đội bóng mới ngay. Ngoài ra, cả 2 cũng lên tiếng về khả năng ở lại, nhưng nếu The Blues thật sự có thiện chí theo đuổi, chắn chắc họ sẽ thành công, vì chẳng ai đang không hạnh phúc mà lại níu kéo nhau mãi cả, nhất là mối quan hệ giữa đội bóng và siêu sao!

(Bạn đọc: Expert)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục