Chelsea: Đừng đùa với Galatasaray!

16:53 Chủ nhật 26/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tại vòng Knock – out Champions League, Chelsea sẽ đụng độ Galatasaray, và đại diện Premier League được đánh giá cao hơn rất nhiều nhờ đội hình chất lượng vượt trội. Dẫu vậy, khách quan mà nói thì Mourinho cùng các học trò hãy nên cẩn trọng trước một đối thủ khó chơi đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Bài học từ Juventus

Vòng bảng Champions League đã đi qua, nhưng người hâm mộ vẫn còn nhớ như in hình ảnh Juventus ngục ngã một cách quá tiếc trước Galatasaray ở loạt đấu cuối cùng, để rồi phải làm khán giả tại giải đấu này. Rõ ràng, chính bản thân “Lão phu nhân” cũng cảm thấy bất ngờ khi mình bị đánh bại với tỷ số 0-1. Và giờ đây, Chelsea phải lấy đó mà làm bài học cho riêng mình ở cuộc đối đầu đầy duyên nợ này.

Chelsea của Mourinho rõ ràng được đánh giá cao hơn rất nhiều. Đại diện Premier League sở hữu một chiến lược gia đại tài cùng dàn ngôi sao tầm cỡ hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Chưa hết, vị thế giữa hai đội vào lúc này cũng không cân xứng. Galatasaray chỉ mang danh nghĩa kẻ tìm kiếm cơ hội còn The Blues là ứng viên năng ký cho ngôi Vua. Chỉ nhìn vào đó người hâm mộ có thể đánh giá thực lực hai đội. Nhưng Juventus ở thời điểm trước đó cũng giống tương tự Chelsea bây giờ, và kết quả là họ bị loại bởi bàm thắng của Sneijder ở phút 85.

 Galatasaray được đánh giá cao bởi nơi đây tập hợp những ngôi sao có kinh nghiệm như Sneijder hay Drogba. Ảnh: Internet

Đúng là Chelsea phải tránh đi vào vết xe đổ mà Juventus đã gặp. Dẫu vậy, với tài năng của Mourinho thì người hâm mộ phần nào yên tâm. Galatasaray được đánh giá cao bởi nơi đây tập hợp những ngôi sao có kinh nghiệm như Sneijder hay Drogba, kèm theo một vài nhân tố trẻ đầy tiềm năng. Chưa kể, việc BLĐ bổ nhiệm Mancini làm thuyền trưởng đã giúp vị thế của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ được nâng tầm rất nhiều. Việc đánh bại Juventus cũng có công rất lớn đến từ chiến lược gia người Italia. Với lối đá thiên về chất Ý đang giúp Galatasaray trở nên chắc chắn và nguy hiểm hoen rất nhiều. Rõ ràng, chiến lược người Bồ không được xem thường Galatasaray. Ông cùng các học trò phải tập rung hết cỡ nếu không muốn giống tình cảnh Juventus.

Bài toán Drogba

Ai cũng biết, trước khi chuyển sang thi đấu cho Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc) và Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), tiền đạo Didier Drogba đã có quãng thời gian dài gắn bó với Chelsea. Anh đã ghi được 157 bàn trong 8 năm khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge và đỉnh cao là chức vô địch Champions League năm 2012. Bản thân Mourinho là người hiểu rõ nhất độ nguy hiểm đến từ cậu học cũ. Và chỉ cần ông khóa tốt ngòi nổ người Bờ Biển Ngà, thì Galatasaray sẽ giảm đi rất nhiều sức mạnh.

Không chỉ Mourinho mà bản thân Drogba cũng quá quen với tính cách của ông thầy mình. “Voi rừng” chính là mối hiểm họa lớn nhất bên phía Chelsea cần chủ động “chăm sóc”. Dù bước sang cái tuổi 35 nhưng khả năng săn bàn đến từ chân sút này vẫn rất cao. Có thể khẳng định, HLV Mancini bên phía Galatasaray sẽ đặt nhiều kỳ vọng vào độ am hiểu mà Drogba từng biết để khai thác tối đa điểm yếu mà Chelsea gặp phải. Thực tế, đội chủ sân Stamford Bridge giờ đã khác xa rất nhiều kể từ khi Mourinho về lại. Nhưng nói thể không có nghĩa đội bóng của ông đã hoàn thiện bởi Chelsea vẫn tồn tại nhiều khuyết điểm mà cụ thể nhất là hàng tiền đạo.

Hàng tiền đạo không tỏa sáng sẽ khiến đội bóng do Mourinho dẫn dắt trở nên vô cùng nguy hiểm. Nhưng hàng thủ mới là bài toán khiến ông cảm thấy lo lắng nhất khi tiếp Galatasaray. Với Drogba trên hàng công cùng khả năng chơi bóng sáng tạo đến từ Sneijder sẽ hoàn toàn đủ cơ sở đặt Terry, Cahill, Ivanovic hay Cole trong tình trạng báo động. Cầu thủ người Bờ Biển Nga có sức mạnh, tốc độ và khả năng ghi bàn từ mọi vị trí, và Mourinho có lý để lo ngại trong ngày tái ngộ cậu học trò cũ tại vòng đấu Knock – out định mệnh.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục