Chelsea cần nhiều hơn một Cole Palmer

08:24 Thứ tư 10/01/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Mauricio Pochettino thường gặp khó mỗi khi gặp các đội bóng thích “đổ bê tông”.

Trong trận bán kết lượt đi Carabao Cup diễn ra vào rạng sáng nay, dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng Chelsea bất ngờ nhận thất bại 0-1 trước Middlesbrough, một đội bóng hạng dưới. Xét về mọi khía cạnh, “The Blues” đáng ra phải làm tốt hơn thay vì cúi đầu rời sân Riverside.

 - Bóng Đá

 Chelsea không thể trông chờ vào Cole Palmer.

Suốt 90 phút, đại diện phía Tây London kiểm soát bóng đến 72%, tung ra đến 18 cú sút về phía khung thành thủ môn Tom Glover. Cole Palmer, niềm hy vọng số một trong đội hình “The Blues” thậm chí còn dứt điểm lên trời ở khoảng cách 5 mét, khiến người hâm mộ chỉ còn biết ôm đầu tiếc nuối.

Trận thua trước Middlesbrough bộc lộ những vấn đề của Chelsea ở mùa giải năm nay, một trong số đó nằm ở việc thầy trò Mauricio Pochettino thường gặp khó trước các đội bóng chơi lùi sâu, chủ động nhường thế trận. Nói cách khác, họ tỏ ra lúng túng khi tiến vào 1/3 phần sân đối phương.

Nguyên nhân của sự lúng túng này nằm ở việc những ngôi sao tấn công mà “The Blues” sở hữu trong đội hình như Raheem Sterling, Mykhaylo Mudryk hay Noni Madueke không mạnh ở khả năng khoan phá, sử dụng kỹ thuật cá nhân. Họ cần thời gian và không gian để tận dụng tốc độ, khai thác khoảng trống nơi hàng phòng ngự đối phương.

Với việc để Conor Gallagher chơi ngay sau lưng tiền đạo, sức sáng tạo của Chelsea cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Cole Palmer hay, nhưng một mình tài năng trẻ sinh năm 2002 là không đủ. Trong một ngày chính anh cũng gây thất vọng thì việc đội chủ sân Stamford Bridge thất bại trước Middlesbrough là điều tất yếu.

Đội bóng áo xanh luôn chơi tốt trước các câu lạc bộ được đánh giá cao hơn như Manchester City, Arsenal hay Tottenham Hotspur vì họ có thể chủ động chơi phòng ngự, chờ cơ hội tung ra những đường phản công sắc bén, thỏa sức khai thác khoảng trống sau lưng hàng thủ đối phương.

Mỗi khi nằm ở thế cửa trên, các học trò của Mauricio Pochettino không biết phải làm gì tiếp theo. Hoặc nếu Chelsea có tạo ra cơ hội thì Nicolas Jackson hay Raheem Sterling lại không thể tận dụng thành công. Những ngôi sao bên phía “The Blues” cứ thế để thời cơ ghi bàn trôi qua trước mũi giày.

 - Bóng Đá

 Mauricio Pochettino cần nhanh chóng tìm ra giải pháp.

Không phải ngẫu nhiên mà Christopher Nkunku lại được ngóng chờ đến thế. Sau 4 tháng dưỡng thương, tiền đạo người Pháp ngay lập tức mang lại sự khác biệt cho đội chủ sân Stamford Bridge. Anh biết cách tận dụng những khoảng trống, và bàn thắng vào lưới Wolverhampton là một ví dụ điển hình.

Chelsea hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Cole Palmer, người đã chơi rất hay kể từ khi đầu quân cho đội bóng phía Tây London ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Nhưng dù xuất sắc đến thế nào, anh mới chỉ 21 tuổi và để đòi hỏi sự ổn định từ tuần này qua tuần khác là điều gần như không thể. 

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 07:54 10/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục