Chelsea bán Sturridge cho Liverpool: Mở đường cho Falcao đến

19:31 Thứ năm 20/12/2012

Daniel Sturridge đang trên đường chuyển hộ khẩu từ Stamford Bridge đến Anfield vào tháng 1/2013. Điều này cho thấy, khả năng Chelsea chiêu mộ chân sút Radamel Falcao của Atletico Madrid ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông là cực lớn.

Falcao sẽ là tân binh của Chelsea?

Sturridge chưa bao giờ là sự lựa chọn số 1 của các đời HLV cho hàng công The Blues, kể cả ở vị trí trung phong cắm hay một cầu thủ chạy cánh. Tiền đạo 23 tuổi này không đủ trình để đánh bật những trung phong số má như Didier Drogba hay Fernando Torres.

Giai đoạn đầu mùa trước là thời điểm hiếm hoi anh được trao nhiều cơ hội ra sân, khi Andre Villas-Boas thực hiện chính sách quay lưng với các lão tướng, tin dùng tài năng trẻ. Đến khi Di Matteo xuất hiện, hy vọng của Sturridge teo tóp đi trông thấy. Mùa này, anh chỉ 1 lần đá chính và 6 lần vào sân từ ghế dự bị tại Premier League. Cuộc sống của Sturridge ở Stamford Bridge đã bị HLV tạm quyền Rafa Benitez đặt dấu chấm hết khi Chelsea đồng ý với mức giá 12 triệu bảng mà Liverpool đưa ra.

"Hàng thải" mang áo số 23 của Chelsea lại là người mà Liverpool ước ao. Brendan Rodgers vẫn cứ không ngừng ca thán về việc đội chủ sân Anfield thiếu một chân sút phòng bị cho Luis Suarez. Borini, bản hợp đồng mới được mang về từ Roma, chưa đóng góp được bao nhiêu thì đã phải làm bạn với giường bệnh mà chưa biết hẹn ngày nào trở lại. Pacheco, Yesil hay Morgan đều là những cái tên để dành cho tương lai.

Suarez, dù rực sáng cỡ nào thì sức người cũng chỉ có hạn, không thể dẫn dắt hàng công Liverpool trong suốt 9 tháng ròng rã của mùa bóng. Khi anh vắng mặt, như ở trận gặp West Ham, Rodgers buộc lòng phải đẩy Jojo Shelvey lên đá trung phong cắm. Đó chỉ là giải pháp tạm bợ trong lúc chờ đợi những đổi thay vào mùa Đông. Sturridge, dù bị coi là người thừa ở Chelsea, vẫn được trông đợi như một giải pháp có chất lượng cho phần còn lại của mùa giải.

Xong Sturridge, giờ là Falcao?

Bán được Sturridge đi, Benitez thu về một khoản tiền để đi mua sắm vào tháng Giêng tới. Đương nhiên Chelsea phải bổ sung một chân sút. Không một đội bóng lớn nào đi săn danh hiệu chỉ với một chân sút như Fernando Torres. Bản thân tiền đạo người Tây Ban Nha lại không còn là chính mình. Suarez chơi hay ở Liverpool mà không gánh nổi cả đội bóng thì đừng hy vọng nhiều ở El Nino.

Tìm một chân sút có tiếng cho hàng công, Chelsea đang ngắm nghía những ai? Rất nhiều. Tiềm năng có Wilfred Bony, người được ví là Drogba mới đang nổi đình đám ở Hà Lan. Rồi Andre Schuerrle, tiền đạo được The Blues mời gọi suốt mùa hè vừa qua nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu lạnh lùng từ phía Leverkusen. Còn đó cả tá giải pháp khác như Andy Carroll hay Edinson Cavani. Thế nhưng tất cả đều không phải là giải pháp hoàn hảo cho bài toán hàng công của The Blues. Lời giải ấy chỉ có thể được tìm ra bằng một cái tên, Radamel Falcao.

Falcao hội tụ đủ những yếu tố để trở thành mảnh ghép còn thiếu duy nhất của The Blues. Dù Atletico Madrid vừa thất bại trước Barcelona, Falcao vẫn chơi tốt khi là tác giả bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ sân Vicente Calderon. Bản thân cầu thủ này đã không ít lần đánh tiếng sẽ tìm một đội bóng ở nước Anh vào năm tới. Nếu không đến Chelsea, anh cũng chẳng thể đến bất cứ ông lớn nào ở Premier League. Man City dù rất thèm Falcao, nhưng coi như đã bị loại khỏi cuộc đua, vì luật công bằng tài chính của UEFA ngăn họ chi đậm. M.U thì không hứng thú gì vì đã có hàng loạt chân sút tốt. Arsenal thì chưa bao giờ trả giá cao và lương khủng cho một chân sút. Còn Liverpool, khi có Sturridge, họ cũng không cần nữa.

Thế thì phải chăng thương vụ Sturridge đến Liverpool đã nằm trong ý đồ mà Chelsea đề ra để dọn đường cho Falcao? Nếu đúng như vậy, thì xem ra The Blues đã thành công một nửa. Giờ chỉ chờ họ ra tay thế nào với tiền đạo người Colombia thôi.

28 & 2 Mùa giải mà Sturridge được ra sân nhiều nhất ở Chelsea là mùa bóng 2011-12 với tổng cộng 28 lần đá chính cùng với 2 lần vào sân từ ghế dự bị.

1 Mùa bóng năm nay, Sturridge chỉ có đúng 1 lần được chơi ngay từ đầu tại Premier League (trận gặp West Brom ngày 17/11).

2 Cho đến thời điểm này, Sturridge chỉ đóng góp vỏn vẹn 2 bàn thắng cho Chelsea (1 bàn ở Cúp Liên Đoàn Anh, 1 bàn ở Premier League), kém xa so với con số 13 bàn có được ở mùa trước.
Đức Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục