Chelsea 1-1 Birmingham: Sturridge tạm cứu Villas-Boas

21:33 Thứ bảy 18/02/2012

Thất vọng nối tiếp thất vọng, đó là những gì có thể nói gì về bộ mặt của Chelsea hiện tại. Dù được chơi trên sân nhà Stamford Bridge trước một đội bóng hạng Nhất như Birmingham nhưng các học trò của Andre Villas-Boas phải nhọc nhằn lắm mới kiếm được một trận hòa nhờ sự tỏa sáng của Daniel Sturridge.

Những phút đầu trận diễn ra với nhịp độ chậm rãi với thế chủ động thuộc về The Blues. Nhưng với một lối chơi không định hình, thiếu sức sống, các học trò của Villas-Boas chỉ kiểm soát bóng tốt hơn chứ không thể tạo ra một cơ hội nào nguy hiểm trước lối đá khó chịu của Birmingham.

Và rồi điều không mấy bất ngờ đã đến tại Stamford Bridge, khung thành Chelsea đã phải rung lên ở phút 20. Xuất phát từ tình huống lên bóng hiếm hoi, Murphy dứt điểm cận thành tung lưới Petr Cech từ một pha bóng lộn xộn.

Hai phút sau, đội chủ nhà có cơ hội không thể tuyệt hơn gỡ hòa khi Wade Elliott phạm lỗi với Ramires trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, Mata lại sút khá hiền và Colin Doyle đã xuất sắc cản phá. Nỗi thất vọng đã thể hiện rõ trên từng nét mặt của CĐV The Blues.


Bị Birmingham dẫn bàn ngay tại Stamford Bridge là điều mà Chelsea khó thể chấp nhận được, họ vùng lên tấn công khá mạnh mẽ.

Phút 34, Luiz tung cú sút phạt đẹp mắt vào góc chữ A nhưng thủ thành Doyle đã bay người phá bóng kịp thời. Vài phút sau, Torres đánh đầu làm tường để Sturridge băng lên vuốt bóng kĩ thuật đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành đội khách trong gang tấc. Đây cũng là cơ hội cuối cùng của 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ giải lao, Villas-Boas ngay lập tức có sự thay đổi người khi rút một Fenando Torres mờ nhạt trong hiệp 1 ra khỏi sân, thay vào đó là lão tướng Didier Drogba, cầu thủ vừa trở về từ CAN 2012. Sau ít phút đầu không thể có được thế trận như ý muốn, Villas-Boas tung tiếp một tiền đạo là Kalou thay cho Mikel, một tiền vệ phòng ngự. Từ đây, thế trận cũng trở nên khả quan hơn với chủ nhà.

Phút 62, Chelsea phải cần đến sự tỏa sáng của Sturridge mới có thể có bàn thắng gỡ hòa. Ivanovic là người góp công đầu với pha tạt bóng chính xác để chân sút trẻ người Anh đánh đầu hiểm hóc khiến thủ thành Birmingham phải bó tay.

Chelsea tiếp tục gây sức ép trong những phút tiếp theo nhưng vẫn gặp sự chống trả quyết liệt từ đội khách. Có thể kể đến cú sút phạt khá căng của Mutch khiến Petr Cech phải trổ tài cứu nguy.

Không muốn một trận hòa tại Stamford Bridge, phút 83, Villas-Boas phải tung con bài cuối cùng Frank Lampard vào sân. Nhưng 10 phút ít ỏi còn lại là không đủ để họ làm nên chuyện và Chelsea phải chấp nhận một trận hòa thất vọng. Với kết quả này, Chelsea và Birmingham sẽ có trận lượt về để xác định cái tên đi tiếp vào vòng 6 FA Cup.


Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Cahil, Bertrand, Ramires, Mikel, Meireles, Sturridge, Torres, Mata.

Dự bị: Hilario, Bosingwa, Essien, Lampard, Malouda, Kalou, Drogba.

Birmingham: Doyle, Carr, Davies, Ibanez, Murphy, Redmond, Mutch, Fahey, Gomis, Elliott, Rooney.

Dự bị: Butland, Caldwell, Spector, Burke, Reilly, Asante, Jervis.

Lịch thi đấu vòng 5 FA Cup:

Ngày 18:

19h30: Chelsea 1 - 1 Birmingham
22h:
Norwich City - Leicester City
Everton - Blackpool
Millwall - Bolton

Ngày 19

00h15: Sunderland - Arsenal
23h30: Liverpool - Brighton
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục