Chạy cánh “ngon”, nhỏ con vẫn có suất

13:39 Thứ hai 09/12/2013

Mục đích của HLV Del Bosque khi tính đến chuyện gạt bỏ bộ đôi Xavi, Iniesta ra khỏi đội hình chính là muốn tăng chất “thép” cho lực lượng ở giữa sân, khu vực hội tụ nhiều sức mạnh nhất của ĐT TBN bấy lâu nay. Điều này đồng nghĩa, những tiền vệ to cao hơn cặp Xavi – Iniesta sẽ có nhiều đất dụng võ hơn trước. Nhưng ở 2 bên cánh, thực tế là các cầu thủ nhỏ con vẫn được “Ngài râu kẽm” tin dùng, tất nhiên là trong trường hợp họ duy trì được phong độ cho tới World Cup 2014.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Tại Euro 2012, hậu vệ trái Jordi Alba chính là phát hiện lớn nhất của La Seleccion với những pha lên công về thủ đầy ấn tượng. Trong trận chung kết gặp Italia, cầu thủ của Barcelona cũng ghi tên mình trên bảng điện tử với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Dù thường xuyên phải nghi thi đấu kể từ đầu mùa này vì chấn thương, Alba vẫn là sự lựa chọn số 1 của HLV Del Bosque ở vị trí thấp nhất bên hành lang trái của ĐT TBN.

Jordi Alba

Tương tự, cầu thủ chạy cánh Jesus Navas của Man City cũng được “Ngài râu kẽm” nhẵm sẵn cho một suất đá chính tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa hè tới. Điểm chung của Alba (1m70) và Navas (1m72) chính là chiều cao “khiêm tốn”. Mặc dù vậy, nhiệm vụ chính của bộ đôi này không phải là tranh cướp bóng như nhiều đồng đội khác trong lối chơi được dự báo là thực dụng hơn của Del Bosque. Thay vào đó, Alba và Navas sắm vai trò như 2 mũi tên bên hành lang để tăng cường tốc độ và sự đột biến trong những pha tấn công của La Roja.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục