Chân sút Việt kiều cao 1m86 sắp về Việt Nam thi đấu

08:49 Thứ năm 28/12/2023 | 1

TinTheThao.com.vnSau trường hợp của Filip Nguyễn, cầu thủ Việt kiều tiếp theo sắp trở về Việt Nam chơi bóng đã lộ diện.

Sau khoảng thời gian thi đấu cho CAHN và hoàn thành thủ tục nhập tịch, Filip Nguyễn đã được HLV Philippe Troussier triệu tập lên ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 vào đầu năm sau.

Trường hợp của thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Czech trở thành tín hiệu tích cực cho những cầu thủ Việt kiều ở nước ngoài muốn trở về Việt Nam phát triển sự nghiệp bóng đá, và xa hơn là góp mặt trong thành phần Những chiến binh Sao vàng.

Trường Khôi trước cơ hội thi đấu tại V-League - Bóng Đá

 Kaelin Nguyễn Trường Khôi dự kiến sẽ sớm cập bến V-League.

Tiếp bước Filip Nguyễn, một tài năng gốc Việt khác chuẩn bị trở về nước thi đấu để kỳ vọng một ngày không xa có cơ hội cống hiến cho ĐT Việt Nam. Gương mặt được nhắc đến là tiền đạo Kaelin Nguyễn Trường Khôi, cầu thủ đang chơi bóng ở New Zealand trong màu áo CLB Wellington Phoenix Res.

Theo nguồn tin từ Thethao247, hồ sơ của Kaelin Nguyễn Trường Khôi đã được gửi đến một số đội bóng tại V-League. Nếu mọi chuyện thuận lợi, chân sút sinh năm 2003 có thể thi đấu tại Việt Nam vào năm sau.

Bản thân Kaelin rất muốn trở về quê hương chơi bóng. Ông Nguyễn Trường Khoa - bố của Kaelin - chia sẻ về việc xin nhập tịch cho con trai: “Hiện tại, tôi đã lên Đại sứ quán để hỏi về thủ tục. Việc này chắc cũng cần thêm thời gian và sự giúp đỡ. Tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp con trai hoàn tất những giấy tờ cần thiết".

Kaelin mới 20 tuổi nhưng sở hữu chiều cao ấn tượng 1m86, tạo ra lợi thế trong các pha tranh chấp bóng bổng. Mùa giải này, tiền đạo mang 2 dòng máu Việt Nam - Ấn Độ thi đấu 20 trận cho Wellington Phoenix và đóng góp 8 bàn thắng cùng 1 kiến tạo. Nếu có thể sớm nhập tịch, anh hứa hẹn trở thành nhân tố chất lượng cho hàng công ĐTQG trong tương lai.

Dương Quang | 07:51 28/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục