Chấm điểm ĐT Việt Nam đấu Iraq: Bất ngờ Quang Hải; Điểm đen Minh Trọng

21:54 Thứ tư 24/01/2024

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn đầy cố gắng nhưng vẫn thất bại đáng tiếc trước Iraq ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Asian Cup 2023.

Đoàn quân HLV Philippe Troussier vừa nhận thất bại cay đắng trong phút bù giờ cuối cùng trước Iraq với tỷ số 2-3 ở trận đấu cuối cùng bảng D, Asian Cup 2023. Dù đã có ngày thi đấu đầy cố gắng nhưng những sai lầm đáng tiếc khiến ĐT Việt Nam phải trắng tay trước khi rời giải đấu. Nhìn chung, trước đại diện Trung Đông, chúng ta không có nhiều nhân tố thi đấu quá nổi bật và đạt số điểm không cao theo bình chọn của SofaScore.

Nhân tố được đánh giá cao nhất trong thành phần của Những chiến binh Sao Vàng rất bất ngờ lại là cái tên Nguyễn Quang Hải. Dù vào sân thay người và chỉ thi đấu 38 phút nhưng nhân tố sinh năm 1997 được chấm 7.3 điểm khi đã ghi bàn san bằng tỷ số 2-2 cho ĐT Việt Nam. Trong thời gian góp mặt, "Hải con" có 36 lần chạm bóng, thực hiện 17/20 đường chuyền chính xác đạt tỷ lệ 85%.

Chấm điểm ĐT Việt Nam đấu Iraq: Bất ngờ Quang Hải; Điểm đen Minh Trọng - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải được chấm điểm cao nhất tại ĐT Việt Nam trận gặp Iraq. Ảnh: Vietnamnet.

Nguyễn Thanh Bình - người phạm sai lầm dẫn đến bàn thua duy nhất của thầy trò Philippe Troussier trước Indonesia ở trận này được chấm 7.0 điểm đứng thứ 2 sau Nguyễn Quang Hải. Anh chính là người đánh đầu kiến tạo cho đồng đội ghi bàn vào phút 90+ 2. Dù phải ngồi dự bị từ đầu trận nhưng Vị "Phù thủy trắng" đã cho thấy sự tin tưởng khi tung anh vào sân và nhân tố của Viettel cũng chứng minh được bản lĩnh của mình.

Bùi Hoàng Việt Anh có lẽ là nhân tố khiến NHM phấn khích nhất trong trận đấu vừa qua khi là người mở tỷ số trận đấu vào phút 42 với cú volley đẹp mắt ngay trong vòng cấm đối thủ từ pha đá phạt cố định của Khuất Văn Khang. Trong suốt trận đấu, anh có 6 lần phá bóng, 1 pha chặn tình huống dứt điểm của cầu thủ Iraq đồng thời thực hiện 2 pha xoạc bóng. Tuy vậy, cầu thủ thuộc biên chế CAHN cũng phạm sai lầm với pha phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền gần cuối trận đấu nhưng  Aymen Hussein lại bỏ lỡ cơ hội. Với màn trình diễn vừa qua, Việt Anh nhận số điểm 6.8 từ SofaScore.

Chấm điểm ĐT Việt Nam đấu Iraq: Bất ngờ Quang Hải; Điểm đen Minh Trọng - Bóng Đá

Bùi Hoàng Việt Anh mở tỷ số ở trận gặp Iraq. Ảnh: Vietnamnet.

Trong khi đó, nhưng nhân tố còn lại của ĐT Việt Nam cũng nhận số điểm không cao dù đã thi đấu nỗ lực nhưng sự hiệu quả là điều còn thiếu. Phan Tuấn Tài được chấm 6.7 điểm trong khi Nguyễn Tuấn Anh và Lê Ngọc Bảo nhận 6.6 điểm. Nguyễn Đình Bắc và Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Filip có 6,4 điểm, Phạm Xuân Mạnh nhận 6.2 điểm trong khi Đỗ Hùng Dũng chỉ nhận 6.1 từ SofaScore.

Sai lầm với việc nhận thẻ đỏ ở cuối hiệp 1 khiến Khuất Văn Khang chỉ nhận 6.0 điểm dù có 1 pha kiến tạo để Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn. Võ Minh Trọng có ngày thi đấu đáng quên khi phạm lỗi trong vòng cấm khiến đội nhà nhận thất bại chung cuộc và chỉ nhận 5.8 điểm.

Dù thi đấu nỗ lực nhưng nhìn chung, điểm số của các cầu thủ ĐT Việt Nam theo đánh giá của SofaScore là không cao. Nó thấp hơn so với hầu hết các nhân tố bên phía Iraq. Rõ ràng, chất lượng trong các pha phối hợp của chúng ta vẫn còn kém cùng với đó là quá nhiều sai lầm. HLV Philippe Troussier sẽ còn nhiều điều để cải thiện cho các học trò trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 21:24 24/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục