Chấm điểm Dortmund 3-1 Freiburg: Kagawa rực sáng

07:58 Chủ nhật 14/09/2014

Kagawa, bản hợp đồng mới của Dortmund mùa này đã có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 3-1 của đội bóng vùng Ruhr trước Freiburg.

Ngay trong ngày ra mắt Dortmund, Kagawa đã để lại ấn tượng mạnh bằng một bàn thắng vào lưới Freiburg. Qua đó giúp á quân Bundesliga 2013/2014 đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1. Không chỉ trực tiếp ghi bàn, trong trận gặp Freiburg, Kagawa còn đóng góp rất nhiều lên lối chơi tấn công của đội bóng áo vàng. Bằng chứng là cựu tiền vệ của Man Utd đã để lại dấu ấn ở hai trong số ba bàn thắng vào lưới Freiburg. Rõ ràng việc HLV Juergen Klopp đặt trọn niềm tin vào Kagawa ở trận đấu này là hoàn toàn có cơ sở.

Quay trở lại trận đấu trước Freiburg, do đây không phải là đối thủ được đánh giá cao nên đội chủ nhà Dortmund nhập cuộc khá tự tin. Chấn thương của một loạt trụ cột cũng không thể nào ngăn được lối chơi tấn công vốn đã ăn vào máu của đội bóng vùng Ruhr.


Chơi tấn công, song cũng phải chờ tới phút thứ 34 của trận đấu, đội chủ nhà mới có được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Ramos. Bàn thắng này có công lớn của Kagawa khi cầu thủ này có đường chọc khe thông minh cho Grosskreutz thoát xuống, căng ngang để Ramos đệm bóng ở cự li gần, ghi bàn mở tỉ số.

Có được bàn thắng, Dortmund chơi càng hưng phấn hơn. Kết quả, trước khi hiệp 1 khép lại đội quân của HLV Juergen Klopp đã có thêm được bàn thắng nữa nâng tỉ số lên 2-0 nhờ công của Kagawa với pha kết thúc gọn ghẽ vào góc gần, hoàn tất một pha phản công đẹp mắt của Dortmund.

Bước sang hiệp 2, thế trận một chiều tiếp tục được các cầu thủ Dortmund duy trì. Sau khi liên tục bỏ lỡ cơ hội, đến phút 78, Aubamyeang có pha độc diễn ghi bàn đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 3-0. Trong cả 3 bàn thua của Freiburg, hàng thủ của họ đều mắc lỗi nghiêm trọng trong việc kèm cặp cầu thủ đối phương.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục nắm giữ thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng không ghi thêm bàn thắng nào. Trong khi đó, Freiburg có được một bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 của Oliver Sorg vào phút 90. Song mọi chuyện đã quá muộn.

Thắng trận này, Dortmund hiện đã có được 6 điểm và đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH. Trong khi đó, trận thua này khiến Freiburg tiếp tục ngụp lặn ở nửa dưới với chỉ 1 điểm. Trận thua trước Dortmund là trận thua thứ hai của họ trong mùa giải này.

Cùng với 1 bàn thắng và tầm ảnh hưởng rộng trong trận đấu này, Kagawa được chọn là cầu thủ hay nhất trận. Anh được chấm 8 điểm. Ở chiều ngược lại, hậu vệ Christian Günter bên phía Freiburg đã có một trận đấu khá tệ khi gần như không có đóng góp nào lên lối chơi chung của toàn đội.


Điểm số cụ thể của 2 đội:

Dortmund: Weidenfeller – 6, Piszczek – 6, Papastathopoulos – 6, Durm – 6, Subotic – 7, Kehl – 5, Jojić – 7, Großkreutz – 7, Mkhitaryan – 6, Ramos – 7, Kagawa – 8.

Thay người: Ciro Immobile – 5, Sven Bender – Không chấm.

Freiburg: Bürki – 6, Günter – 4, Sorg – 5, Krmaš – 5, Kempf – 6, Schmid – 5, Darida – 6, Höfler – 5, Schuster – 6, Klaus – 5, Mehmedi – 5.

Thay người: Philipp - 5, Mike Frantz, Philipp Zulechner - Không chấm.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục