Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Liverpool trong trận thua Palace

11:57 Thứ hai 15/04/2024

Khát vọng vô địch Premier League của Liverpool đã bị ảnh hưởng nặng nề sau thất bại ngay tại sân nhà trước Crystal Palace.

Tưởng chừng như đội chủ sân Anfiled sẽ có một trận đấu dễ dàng khi tiếp đón đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Crystal Palace ở vòng đấu thứ 32 Ngoại hạng Anh, nhưng các cầu thủ Liverpool đã phải cúi mặt sau khi tiếng còi kết thúc hơn 90 phút thi đấu vang lên. 

Trước khi bước vào cuộc chạm trán này, đoàn quân của Jurgen Klopp biết mình buộc phải giành chiến thắng để chiếm lại ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng từ tay Manchester City. Tuy nhiên, họ đã không nắm bắt được cơ hội mà thậm chí còn bị tụt xuống thứ ba, bằng điểm nhưng kém hiệu số so với Arsenal. 

Ngay ở phút thứ 14, Eberechi Eze đã dội một gáo nước  lạnh vào tinh thần vốn đã rệu rã sau thất bại thảm hại ở tứ kết lượt đi Europa League hồi giữa tuần trước. Dù còn rất nhiều thời gian cùng thế trận áp đảo, nhưng các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày của các cầu thủ chủ nhà. Sau cùng, họ đành chấp nhận trận thua mất mặt 0-1.

Sau đây là những cái tên của Liverpool được cho là chơi tốt nhất và tệ nhất trước Palace.

Tốt nhất

Andrew Robertson - 7/10

 - Bóng Đá

 Robertson chơi đầy nỗi lực trước Palace. 

Hậu vệ người Scotland chính là người chơi hay nhất bên phía chủ nhà ở 90 phút vừa qua, dù cho anh có một hiệp đầu tương đối kém cỏi. Đảm nhiệm vai trò quen thuộc bên hành lang trái, Robertson vẫn cho thấy khả năng lên công về thủ nhịp nhàng.

Tính cả trận, cầu thủ 30 tuổi này có 118 lần chạm bóng và thực hiện 4 đường chuyền quan trọng cho các đồng đội. Anh cũng có 1 lần xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ để bọc lót cho đội trưởng Virgil van Dijk và cản phá nỗ lực dứt điểm của Jean-Philippe Mateta.

Alisson Becker - 6/10

Mới trở lại sau chấn thương, Alisson đã được Klopp tin tưởng cho vị trí người gác đền để thay thế cho Caoimhin Kelleher - người chơi khá tệ trong trận thua Atalanta ở Europa League. Công bằng mà nói thì đây là màn tái xuất có nhiều điểm nhấn của thủ thành người Brazil. 

Alisson Becker có một lần phải vào lưới nhặt bóng, cùng vài tình huống cứu thua tốt. Một trong số đó phải kể đến pha cản phá tình huống dứt điểm uy lực của Mateta ở cuối trận. Nếu không có ngôi sao người Brazil, có lẽ Liverpool đã phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua.  

Tệ nhất

Wataru Endo - 3/10

 - Bóng Đá

 Endo có một trận đấu tệ hại. 

Có cảm giác như tuyển thủ Nhật Bản đang rất mệt mỏi vào giai đoạn cuối mùa này, bởi lịch thi đấu dày đặc của Lữ đoàn đỏ. Được xếp chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Endo không thể theo kịp những bước chạy tốc độ và đầy mạnh mẽ của Eze trong suốt thời gian có mặt trên sân.

Cựu cầu thủ của VfB Stuttgart chơi tệ đến nỗi anh chỉ hoàn thành 79% số đường chuyền, cùng nhiều lần để các tiền vệ bên phía Crystal Palace thoải mái xộc thẳng vào khu vực cấm địa. Wataru Endo bị thay ra ở ngay đầu hiệp hai, chấm dứt cơn ác mộc của anh. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:59 15/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục