Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất của Liverpool ở trận thắng Brighton

08:45 Thứ hai 01/04/2024

Liverpool đã trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League sau màn lội ngược dòng trước Brighton ở trận đấu tối qua.

Dù trước mắt là một tháng Tư đầy giông bão với mật độ thi đấu vượt quá sức tưởng tượng, nhưng Jurgen Klopp vẫn không thể chủ quan trước đối thủ kỵ giơ là Brighton ở vòng đấu thứ 29 Premier League. Bằng chứng là vị chiến lược gia 56 tuổi này đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. 

Sự cẩn thận của Klopp là không thừa, bởi The Seagulls thường gây ra quá nhiều khó khăn cho Liverpool mỗi khi hai câu lạc bộ chạm trán nhau. Ở trận đấu vừa qua cũng vậy, dù phải làm khách nhưng Brighton mới là bên mở tỷ số trước ở ngay phút thứ 2 do công của Danny Welbeck, nhưng may mắn là Luis Diaz và Mohamed Salah đã toả sáng để giúp đội nhà giành chiến thắng. 

Kết quả 2-1 trước Brighton ở trận đấu tối qua đã mang về 3 điểm quý giá cho Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này. Hiện tại, Lữ đoàn đỏ đang hơn Arsenal và Manchester City lần lượt 2 và 3 điểm khi mùa giải còn 9 vòng đấu nữa là khép lại. 

Sau đâu là những cái tên được cho là có 90 phút tốt nhất và tệ nhất ở cuộc lội ngược dòng tối qua trước đối thủ khó chịu Brighton, theo trang 90min.com.

Tốt nhất

Alexis Mac Allister: 9/10

 - Bóng Đá

 Mac Allister chơi rất hay trước đội bóng cũ. 

Ở lần thứ hai đối đầu với đội bóng cũ trong mùa giải này, ngôi sao người Argentina đã chơi cực hay, góp phần vào chiến thắng chung cuộc của Liverpool. Cùng với Wataru Endo và Dominik Szoboszlai, nhà vô địch World Cup 2022 đã giúp tuyến giữa của đội chủ nhà tạo được ưu thế trước các vị khách. 

Suốt trận đấu, Mac Allister là người cầm nhịp cho Lữ đoàn đỏ với những lần chạm bóng tinh tế cùng những đường chuyền thông minh. Không chỉ có vậy, tiền vệ 25 tuổi còn tạo ra 5 cơ hội cho các đồng đội, một trong số đó là đường kiến tạo cho bàn thắng kết liễu trận đấu do công của Mohamed Salah. 

Mohamed Salah: 8/10

Như thường lệ, siêu sao người Ai Cập lại nổ súng cho Liverpool. Trước Brighton, Salah đã tung ra tới 12 pha dứt điểm trúng khung thành và một trong số đó là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Quả thực, nếu như đội chủ sân Anfield có thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, Mohamed Salah xứng đáng nhận công đầu. 

Tệ nhất

Darwin Nunez: 6/10

 - Bóng Đá

 Nunez thất vọng sau một tình huống trong trận đấu với Brighton. 

Sau khi tiếng còi kết thúc trận vang lên, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã ca ngợi màn trình diễn của các học trò là hay nhất từ trước đến nay với đối thủ Brighton của Roberto De Zerbi, đồng thời ông cũng cho rằng không có cầu thủ Liverpool nào chơi tệ.  

Đó là đánh giá khá công tâm tới từ vị chiến lược gia người Đức, nhưng để chọn một người thi đấu không đúng kỳ vọng thì đó sẽ là Darwin Nunez. Trong khi Salah và Luis Diaz liên tục tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành đội khách thì tiền đạo người Uruguay lại chơi khá mờ nhạt. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:47 01/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục