Cầu thủ đáng xem: Petr Jiracek (CH Czech)

14:45 Thứ năm 21/06/2012

Chơi ở vị trí tiền vệ đa năng trong sơ đồ 4-2-3-1 của đội tuyển CH Czech, Petr Jiracek trở thành ngôi sao đáng xem nhất, đặc biệt là khi trong đội hình của họ thiếu Tomas Rosicky do chấn thương.

Petr Jiracek ngôi sao sáng bên CH Czech

Trong trận đầu tiên thua Nga 1-4, anh chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và bị thay ra ở phút 76. Đây là trận đấu mà lối chơi tốc độ và thể lực vượt trội của người Nga đã lấn lướt, tràn ngập phần sân của CH Czech. Sang trận thứ hai thắng Hy Lạp 2-1, Jiracek được đôn lên chơi ở vị trí tiền vệ tấn công biên phải, hỗ trợ cho tiền đạo Milan Baros. Ngay phút 3, Jiracek đã sút tung lưới thủ thành Chalkias, mở tỷ số cho trận đấu, từ đường chuyền của tiền vệ Hubschman. Anh chơi trọn 90 ở trận này và góp công lớn trong chiến thắng mang tính “bản lề”, giúp toàn đội quên đi thảm bại 1-4 trước đội tuyển Nga.

Đến trận quyết định với chủ nhà Ba Lan, Jiracek tiếp tục đóng vai trò tiền vệ tấn công biên phải, nhưng chơi rộng ra phía ngoài, vừa hỗ trợ đồng đội nơi trung lộ vừa thực hiện các cuộc đột kích từ xa. Điều đáng nói là với tầm hoạt động rộng, Jiracek đã xé toang hàng thủ của Ba Lan trong nhiều tình huống và trực tiếp ghi bàn thắng “quý hơn vàng” ở phút 72. Chính bàn thắng này đã đưa CH Czech vào tứ kết, loại chủ nhà Ba Lan ra khỏi cuộc chơi.

Trước trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha vào rạng sáng mai, Jiracek là ngôi sao đáng xem nhất, cùng các đồng đội khác như Milan Baros, Kolar, Pilar, Plasil... sẽ cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu hay.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục