Cầu thủ của Bournemouth có thể bổ sung những gì cho Napoli?

08:42 Thứ ba 16/01/2024

TinTheThao.com.vnĐội bóng thành phố cảng chuẩn bị đón tân binh đến từ nước Anh, và cầu thủ này có thể làm được gì cho câu lạc bộ?

Hamed Junior Traore đã sẵn sàng gia nhập Napoli theo bản hợp đồng cho mượn với tùy chọn mua đứt từ Bournemouth. Anh sẽ tăng cường thêm các lựa chọn cho Walter Mazzarri ở hàng tấn công và hàng tiền vệ trong nửa sau của mùa giải, nhưng Partenopei phải sử dụng tân binh của mình một cách khôn ngoan.

Trong khi nhiều người dự đoán Napoli sẽ gặp khó khăn trong nỗ lực lặp lại kỳ tích lịch sử của mùa giải trước, thì chỉ rất ít đã nghĩ đến sự đi xuống nhanh chóng với tốc độ hiện tại.

Sáu tháng sau chức vô địch, tất cả các dấu tích về Scudetto dường như đã biến mất. Những ngôi sao như Khvicha Kvaratskhelia và Piotr Zielinski giờ chỉ còn là hình bóng của chính mình.

Với việc Victor Osimhen và Zambo-Anguissa đã về đá AFCON, câu lạc bộ sẽ phải bổ sung một cái tên có thể bù đắp vào khoảng trống đó. Và Hamed Junior Traore là người được chọn.

Bế tắc với Pogba, Juventus nhắm “Kante 2.0” để thay thế - Bóng Đá

 Traore từng chơi ở Serie A.

Cầu thủ 23 tuổi dự kiến sẽ kiểm tra y tế với nhà đương kim vô địch Serie A vào thứ Ba tuần này để hoàn tất hợp đồng cho mượn với quyền chọn mua với giá 25 triệu euro.

Là người cũ của Sassuolo, Traore đã gia nhập Bournemouth theo dạng cho mượn chỉ một năm trước và đội bóng ở Premier League đã mua đứt anh với giá 25,5 triệu euro vào mùa hè năm ngoái.

Tuy nhiên, Traore đang gặp khó khăn trong thời gian thi đấu ở Anh, sau khi chỉ có thể ghi được 1 bàn sau 13 lần ra sân trên mọi đấu trường. Các phẩm chất của anh ở Bournemouth bị lu mờ bởi chấn thương ở bàn chân, khiến tiền vệ này phải nghỉ thi đấu 11 trận ở mùa giải trước. Và tới tháng 12 vừa qua, The Cherries thông báo cầu thủ 23 tuổi đã phải nhập viện sau khi được chẩn đoán mắc bệnh sốt rét, vì vậy anh đã bỏ lỡ thêm sáu trận nữa.

Traore là một trong những cầu thủ trẻ thú vị nhất Serie A mùa trước và đã có 140 lần ra sân ở giải đấu hàng đầu nước Ý, ghi 18 bàn, vì vậy anh chắc chắn có thể là một sự bổ sung chất lượng cho Napoli trong nửa sau của chiến dịch năm nay.

Traore có thể được bố trí ở vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-3-3 hoặc thậm chí là tiền vệ tấn công trong đội hình 4-2-3-1. Về lý thuyết, anh sẽ trực tiếp thay thế Piotr Zielinski, người dự kiến sẽ rời câu lạc bộ khi hết hợp đồng vào tháng 6 sắp tới.

Vai trò tiền vệ tấn công dường như là vị trí ưa thích của Traore khi anh đã ghi 15 bàn thắng và 14 đường kiến tạo sau 98 trận khi đá ở vị trí này.

Nguồn Internet

 Traore không thi đấu tại AFCON năm nay.

Tuy nhiên, cầu thủ của Bournemouth cũng đã từng chơi vị trí hộ công và tiền vệ cánh ở cả hai biên trong sự nghiệp của mình. Nhìn chung, anh cũng đã ghi 11 bàn sau 34 lần ra sân khi chơi dạt cánh.

Tuyển thủ Bờ Biển Ngà chắc chắn sẽ đưa ra các giải pháp chiến thuật khác nhau cho Mazzarri, nhưng Traore phải được sử dụng một cách khôn ngoan để tạo ra mối liên kết giữa anh và phần còn lại của đội bóng thành phố cảng, câu lạc bộ đang phải vật lộn để chiến đấu cho một suất dự cúp châu Âu mùa tới.

Đăng Nguyễn | 07:44 16/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục