"Cầu thủ chính gốc Indonesia chơi hừng hực hơn nhiều"

15:35 Thứ ba 19/03/2024

TinTheThao.com.vnĐã có những ý kiến cho rằng việc nhập tịch nhiều cầu thủ chưa chắc đã mang đến sức mạnh như mong muốn cho tuyển Indonesia.

Trước thềm trận đấu với tuyển Việt Nam, tuyển Indonesia gây chú ý khi nhập tịch cầu thủ với số lượng ồ ạt nhằm giúp HLV Shin Tae-yong có lực lượng tốt nhất để hướng đến mục tiêu vượt qua "Những chiến binh Sao vàng" ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Thực tế cho thấy, Tim Garuda đã thật sự có những bước lột xác khi vượt qua chính thầy trò HLV Philippe Troussier ở kỳ Asian Cup diễn ra đầu năm cũng như trở thành 1 trong 2 đại diện Đông Nam Á (cùng với Thái Lan) tiến vào đến vòng 1/8 trước khi dừng bước bởi tuyển Australia.

Indonesia sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch, tương tự như các đội tuyển Đông Nam Á khác là Singapore hay Philippines trước đó. 

Dù vậy, theo cựu Phó chủ tịch chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Dương Vũ Lâm, việc nhập tịch nhiều chưa chắc đã mang lại hiệu ứng tích cực về lâu dài cho đội bóng xứ vạn đảo.

Cụ thể, ông Dương Vũ Lâm chia sẻ trên báo Thanh Niên cho biết: "Thật ra cầu thủ nhập tịch của Indonesia cũng mang đến điểm yếu cho đội này. Tôi cảm giác yếu tố màu cờ sắc áo, yếu tố tinh thần của đội tuyển Indonesia hiện nay không mạnh như chính họ vài năm trước. Cầu thủ chính gốc Indonesia chơi hừng hực hơn nhiều".

Phi Yến | 15:05 19/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục