Cầu lông Việt Nam sẽ có 2 suất đến Brazil

13:30 Thứ sáu 10/07/2015

Hiện tại, tay vợt số 1 Nguyễn Tiến Minh vẫn nằm trong diện triển vọng của suất chính thức dự tranh Olympic nội dung đơn nam, dù anh đã rớt xuống hạng 35 thế giới. Nếu giữ được hạng này cho đến ngày chốt lại danh sách 38 tay vợt tham dự nội dung đơn nam (ngày 5-5-2016), khả năng Tiến Minh lần thứ 3 liên tiếp xuất hiện ở Olympic 2016 rất cao.

Trong khi đó, Vũ Thị Trang (hạng 49 thế giới) cũng nổi lên như ứng cử viên sáng giá cho suất đến Brazil 2016 tại khu vực Đông Nam Á. Tay vợt nữ người Bắc Giang vừa đoạt ngôi vô địch giải cầu lông White Nights 2015 ở Nga, khi được xếp là hạt giống số 5 của giải đấu thuộc hệ thống International Challenge, rất gần với cấp độ Open và Super Series.

Hai tay vợt Tiến Minh và Vũ Thị Trang đang nỗ lực tìm suất dự Olympic 2016. Ảnh: Quang Thắng.

Cầu lông Việt Nam lúc này chỉ còn trông đợi vào cặp VĐV tài năng này, ngay cả khi Tiến Minh đã bước sang tuổi 32 và không còn ở đỉnh cao phong độ như trước đây. Đó là lý do Tổng cục TDTT vừa khẳng định sẽ đưa cả 2 tay vợt này vào diện đầu tư trọng điểm trong mục tiêu có từ 10-15 suất chính thức ở Brazil 2016.

Thực tế vì hiện tại vẫn chưa có tay vợt nào đủ sức kế vị Nguyễn Tiến Minh ở nội dung đơn nam, nên việc tay vợt của TPHCM tiếp tục được tập trung kinh phí cho cuộc chạy đua đến mùa hè Brazil năm tới là hợp lý. Theo đánh giá của giới trong nghề, có thể trong lần cuối góp mặt ở đấu trường Olympic, Nguyễn Tiến Minh sẽ gây được ấn tượng mạnh. Hơn nữa, sự xuất hiện của Tiến Minh sẽ tạo thêm động lực cho Vũ Thị Trang thăng hoa bởi ai cũng biết, nhờ sự kèm cặp của Tiến Minh, Trang mới có được bước tiến đáng kể như hôm nay. Anh chính là “quân xanh” lý tưởng cho cô bạn đồng nghiệp trước thềm các giải đấu quốc tế thời gian qua.

Môn cầu lông ở Olympic 2016 sẽ có tổng cộng 172 VĐV tham dự 5 nội dung. Trong đó, mỗi nội dung đơn nam hoặc đơn nữ sẽ có 38 suất tham dự, nên những tay vợt nằm trong tốp 50 thế giới như Tiến Minh và Vũ Thị Trang đều có cơ hội giành vé chính thức.

Từ ngày 14-7 đến 19-7 tới, cả Tiến Minh lẫn Vũ Thị Trang đều sẽ dự tranh giải cầu lông Đài Loan mở rộng với hy vọng tích lũy thêm điểm để duy trì và thậm chí leo lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF).

Lê Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục