Cặp bài trùng hứa hẹn giúp U20 Việt Nam hạ gục Iran

06:28 Thứ ba 07/03/2023

Bộ đội Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Văn Trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng để đưa U20 Việt Nam vào tứ kết tại VCK U20 châu Á.

Sau 2 trận toàn thắng tại VCK U20 châu Á, cánh cửa bước vào vòng tứ kết đang rộng mở với đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn. Dẫu vậy, U20 Việt Nam vẫn phải rất thận trọng và thi đấu hết mình ở màn đọ sức cùng U20 Iran vào chiều nay (07/03) bởi chúng ta cần giành ít nhất 1 điểm để đảm bảo quyền tự quyết. Để làm được điều đó, Những chiến binh Sao Vàng cần tiếp tục duy trì nền tảng là hàng thủ vững chắc đồng thời chờ vào sự tỏa sáng của các cá nhân, trong đó có bộ đôi Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Văn Trường là niềm hy vọng lớn.

Cặp bài trùng U20 Việt Nam hứa hẹn tỏa sáng hạ gục Iran - Bóng Đá

Nguyễn Văn Trường và Nguyễn Quốc Việt là niềm kỳ vọng của U20 Việt Nam. Ảnh: AFC.

Chính 2 ngôi sao trẻ kể trên là những người thi đấu ấn tượng nhất ở 2 lượt trận đã qua. Nguyễn Quốc Việt đã có cho mình 2 bàn thắng. Đây đều là các pha lập công thể hiện bản năng sát thủ của 1 tiền đạo thực thụ (1 sút xa, 1 cú ra chân ở góc hẹp quyết đoán). Trong khi đó, Văn Trường cho thấy sự đa năng và bản chất thủ lĩnh. Anh vừa đóng vai trò của người tổ chức lối chơi vừa biết tỏa sáng đúng lúc bằng cú đánh đầu vào lưới Qatar. 

Ngoài những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân, quan sát cách mà 2 cầu thủ này thi đấu trên sân, ta thấy được sự kết nối, hiểu nhau đến kinh ngạc giữa họ. Ở trận đấu đầu tiên, khi được bố trí chơi trên hàng công, bộ đôi kể trên thường xuyên có những tình huống phối hợp, di chuyển nhịp nhàng khiến Australia bao lần lúng túng. Khi cầu thuộc biên chế Hà Nội dâng cao, sao trẻ CLB HAGL sẵn sàng lùi về làm bóng và ngược lại.

Trong màn đọ sức với Qatar, sự kết nối giữa họ lại càng được thể hiện rõ. Điển hình là tình huống cướp bóng, quan sát nhanh và chọc khe tinh tế của Văn Trường đặt bóng vào chân của Nguyễn Quốc Việt. Để rồi ông "vua giải trẻ" xử lý quyết đoán ghi bàn mở tỷ số.

Cặp bài trùng U20 Việt Nam hứa hẹn tỏa sáng hạ gục Iran - Bóng Đá

Quốc Việt và Văn Trường chơi rất ăn ý. Ảnh: AFC.

Có thể nói, Văn Trường và Quốc Việt  đang trở thành bộ đôi ăn ý và đáng sợ với các hàng phòng ngự. Nhìn cách mà hai cầu thủ thi đấu, người ta lại hình dung đến những Nguyễn Hoàng Đức hay Nguyễn Tiến Linh tại ĐT Việt Nam. Nếu tiếp tục giữ được phong độ, đây sẽ là bộ đôi đầy hứa hẹn của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Còn ở thời điểm hiện tại, chướng ngại của U20 Việt Nam sắp tới sẽ là "gã khổng lồ" Iran. Bộ đôi Quốc Việt - Văn Trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục trở thành cặp bài trùng thi đấu bùng nổ để đưa Những chiến binh Sao Vàng vào tứ kết.

Hữu Danh | 05:30 07/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục