Cảm ơn bầu Đức!

17:58 Thứ năm 30/10/2014

HLV Graechen và các học trò của mình ở đội U19 HAGL, đã tặng chức vô địch giải U21 quốc tế cho bầu Đức-người có công lớn nhất trong thành quả bước đầu của lứa "gà nòi”…

Bầu Đức hân hoan

Trong đêm vô địch, những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… đã nghẹn ngào không nói thành lời. Đây là trận chung kết thứ 4 họ mới được tận hưởng niềm vui chiến thắng của người bước lên ngôi cao nhất. Quan trọng hơn, điều mà tất cả các cầu thủ muốn làm nhưng mãi đến giờ mới thực hiện được, chính là tặng món quà cho bầu Đức - người có công gieo mầm, chăm bẵm lứa cầu thủ tài năng gần chục năm về trước.

"Tôi muốn cảm ơn ông ấy thật nhiều vì những đóng góp to lớn của ông ấy cho bóng đá nói chung và Học viện HAGL nói riêng, cả về tiền bạc lẫn thời gian. Điều ấy đặc biệt quý giá trong hoàn cảnh bóng đá hiện đại, vốn đòi hỏi kết quả phải đến ngay lập tức mà không quan tâm tới sự bền vững, lâu dài”, HLV Graechen xúc động nói.

Việc thầy trò HLV Gaechen dành chức vô địch cho bầu Đức là một nghĩa cử cao đẹp, hợp lòng người. Trong bóng đá Việt Nam, không nhiều những ông bầu đổ tâm huyết làm bóng đá như bầu Đức. Thậm chí có người ví bầu Đức như một kẻ lữ hành cô độc ở địa hạt bóng đá vốn đã quen với cách làm ăn xổi.

Nhìn bầu Đức nâng cúp vô địch trong hạnh phúc, cùng tuyên bố: "Trong tương lai, nếu lại đụng độ Thái Lan thì chúng ta không phải sợ họ nữa. Thành tích này sẽ giúp đội bóng tự tin hướng đến các trận đấu trong tương lai”.

Gần chục năm về trước, có người đã nói bầu Đức bị điên khi tự tay phá bỏ 5 ha cao su đang vào thu hoạch để xây dựng Học viện HAGL. Nhiều người đã thấy sốc khi bầu Đức ký séc vài triệu USD để mua bảng quảng cáo trên sân Emirates, với dòng chữ "HOANG ANH GIA LAI- VIET NAM”.

Chính những rừng cao su có trị giá hàng tỷ đồng bị đốn hạ ấy, đã gieo mầm những tài năng trẻ cho bóng đá nước nhà. Chính tấm séc vài triệu USD ấy, là sự khẳng định về tiềm lực tài chính và đặc biệt là uy tín, quyết tâm của bầu Đức.

Và giờ thì chẳng ai còn nói bầu Đức điên nữa, mà ông chẳng khác nào một người tiên phong, một người dám nghĩ dám làm và làm bằng được.

Sau khóa 1 với những gương mặt xuất sắc như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh sắp ra trường, thử lửa ở V-League và có thể là các giải đấu châu Á, châu Âu, bầu Đức lại tiếp tục nuôi dưỡng khóa 2, khóa 3… chứ quyết không hài lòng với những gì đã làm được.

Thầy trò HLV Graechen đã cảm ơn bầu Đức, nhưng chính bóng đá Việt Nam mới phải là người cảm ơn ông bầu này. Với cá nhân bầu Đức, phía trước vẫn còn một chặng đường rất dài để mang về thêm nhiều niềm vui cho những người hâm mộ bóng đá Việt Nam.
An Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục