Bùng nổ ở hiệp cuối, James Harden giúp Rockets ngược dòng thắng đẹp Blazers

13:44 Chủ nhật 10/12/2017

TinTheThao.com.vnJames Harden đã có ngày thi đấu bùng nổ để giúp Houston Rockets có màn ngược dòng ngoạn mục thành công giành chiến thắng 124-117 trước Portland Trail Blazers ngay tại nhà thi đấu Moda Center.

Dường như việc thiếu vắng trung phong (center) Jusuf Nurkic và tiền phong phụ (small forward) Maurice Harkless vì chấn thương đã không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của Portland Trail Blazers trong những phút đầu cuộc tiếp đón Houston Rockets trên sân nhà Moda Center.

James Harden quẩy tung nóc, Rockets vẫn chịu thiệt vì Lillard bắn ba

Hiệp đấu đầu tiên đã diễn ra khá hấp dẫn với những tình huống ăn miếng trả miếng liên tục được hai đội đưa ra. Nếu như Houston Rockets chơi dựa khá nhiều vào sự cơ động của James Harden thì Portland Trail Blazers lại sử dụng rất nhiều những cú ném từ ngoài vòng ba điểm mà cái tên nổi bật nhất chính là Damian Lillard. Chính những cú ném ba với độ chuẩn xác siêu cao (6/10) trong hiệp đấu đầu tiên đã giúp cho đội chủ nhà nhanh chóng vươn lên dẫn điểm và gây khá nhiều khó khăn cho cách chơi phòng ngự của đại diện đến từ thành Houston.

HR-PTB-17

 Những quả bắn ba đã đem đến nhiều lợi thế cho Portland Trail Blazers.

Bởi thế, dù James Harden đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc với 17 điểm cá nhân, 3 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steal cho Houston Rockets nhưng các vị khách vẫn phải kết thúc hiệp đầu tiên với khoảng cách 6 điểm ít hơn 31-36. Hai cái tên góp nhiều điểm số nhất cho Portland Trail Blazers ở hiệp một là Damian Lillard (12 điểm, 1 kiến tạo) với 4/5 tình huống bắn ba thành công và CJ McCollum (11 điểm, 1 rebound, 2 kiến tạo).

Harden trở lại, Rockets quân bình tỷ số

Nửa đầu hiệp hai thế trận diễn ra khá cân bằng khi Houston Rockets để James Harden ra nghỉ trong khi Portland Trail Blazers cũng để SG CJ McCollum tạm rời sân. Khác với hiệp đầu khi những quả bắn ba của Blazers không còn độ chuẩn xác cao và lối đánh của họ cũng dựa vào nhiều hơn vào các tình huống xâm nhập của Pat Connaughton.

HR-PTB-19

 James Harden có ngày thi đấu quá xuất sắc.

Tuy nhiên việc không còn duy trì hiệu suất cao ở những quả bắn ba đã khiến đội chủ nhà nhanh chóng đánh mất đi lợi thế đã có được khi James Harden trở lại sàn đấu. Ngôi sao về nhì ở cuộc bình chọn MVP NBA mùa giải trước đã thi đấu đầy ấn tượng với việc ghi thêm 11 điểm, 2 rebounds, 1 steal chỉ trong vòng chưa đầy 7 phút có mặt trên sân để kịp quân bình tỷ số 62-62 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

Rockets choáng với những pha bắn ba của Aminu

Một lần nữa những quả ném ba là điểm nhấn giúp Portland Trail Blazers tạo ra lợi thế. Sau khi để Ryan Anderson, James Harden, Clint Capela đưa Houston Rockets vượt lên dẫn 67-64 khi thời gian thi đấu của hiệp ba chỉ mới trôi qua được hơn 2 phút. Al-Farouq Aminu, CJ McCollum, Meyers Leonard đã nhanh chóng lấy lại lợi thế dẫn điểm 78-72 bằng những quả bắn ba chuẩn xác khi thời gian của hiệp ba chỉ mới trôi qua được đúng 5 phút. Việc James Harden (5 điểm, 3 rebounds, 1 steal) bị các cầu thủ phòng ngự bên phía chủ nhà chăm sóc khá kỹ cũng là một phần lý do khiến các vị khách áo đen gặp khó trong những tình huống tấn công của mình. Hàng phòng thủ bên Blazers đã chơi khá tốt ở hiệp đấu bản lề này. Mỗi khi Rockets sử dụng screen cho các cầu thủ dẫn bóng đột phá, gần như ngay lập tức, hai đến ba cái bóng áo đỏ sẽ ập ngay vào để hỗ trợ bọc lót khép hoàn toàn mọi góc ném, thậm chí là cả chuyền bóng.

HR-PTB-23

 Aminu trong một tình huống bắn ba của mình ở hiệp ba.

Nhưng thứ tạo ra sự khác biệt vẫn là những quả bắn ba có độ chính xác cao đến từ đội chủ sân Moda Center. Chỉ riêng Al-Farouq Aminu đã góp 3/4 quả bắn ba vào tổng số 7/10 pha dứt điểm chuẩn xác từ ngoài vòng 3 điểm của đội chủ nhà. Qua đó tạo ra rất nhiều lợi thế để giúp Blazers gia tăng cách biệt. HLV Mike D'Antoni thử để Chris Paul vào sân thế chỗ James Harden trong gần 3 phút cuối hiệp nhưng đã không đem đến sự khác biệt cho các vị khách. Không như thế nó còn đem đến tác dụng ngược với chỉ 3 điểm từ các quả ném phạt của Chris Paul. Ngược lại, Damian Lillard với hai quả bắn ba chuẩn xác liên tiếp cùng hai quả ném phạt thành công sau đó đã gia tăng cách biệt vượt qua cột mốc 10 điểm 96-84 khi thời gian thi đấu của hiệp ba còn lại 35 giây. Dù Lillard bị đau và phải rời sân ở tình huống theo kèm Chris Paul sau đó nhưng Zach Collins đã có pha tip shot thành công ở -4 giây để khép lại hiệp thi đấu thứ ba với tỷ số 98-84.

Blazers tự bắn vào chân, James Harden giúp Rockets ngược dòng ấn tượng

Những turnover liên tiếp đầu hiệp đã suýt nữa khiến Portland Trail Blazers phải trả giá. Dù Houston Rockets không thể tận dụng triệt để những tình huống phản công sau đó nhưng khoảng cách cũng đã được rút ngắn đáng kể. HLV Terry Stotts buộc phải sử dụng quyền hội ý khi thời gian của hiệp cuối chỉ mới trôi qua chưa đến 5 phút và tỷ số là 103-98.

HR-PTB-24

 Blazers đã không thể giữ được chiến thắng dù có nhiều lợi thế.

Nhưng những sự điều chỉnh của nhà cầm quân 60 tuổi không thể giúp Blazers giữ lại được chiến thắng khi mà James Harden đã trở lại sân và tỏa sáng rực rỡ với trực tiếp 14 điểm, 1 kiến tạo để đưa Rockets vượt lên dẫn 119-115 khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 1 phút 25 giây là kết thúc. Bất lực trước những tình huống dẫn bóng và ghi điểm của Harden, đội chủ nhà cũng chẳng thể tạo ra khác biệt khi áp lực điểm số đã khiến những tình huống bắn rổ của họ không còn sự chuẩn xác như ba hiệp đấu trước đó. Chiến thuật đổi điểm lấy thời gian của đội chủ nhà nhanh chóng bị phá sản khi những cú ném ba của CJ McCollum hay Damian Lillard không thể đưa bóng vào rổ trong khi Chris Paul lại làm quá tốt ở các tình huống ném tự do. Houston Rockets giành chiến thắng chung cuộc 124-117. Kết quả này giúp thầy trò HLV Mike D'Antoni tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây. Còn Portland Trail Blazers họ đã rơi xuống vị trí thứ 6 sau 4 game thua liên tiếp.

HR-PTB-26

 Chiến thắng thuộc về đội bóng bản lĩnh hơn ở những thời khắc quyết định.

Không ai khác chính James Harden là MVP của game đấu này với 48 điểm cá nhân, 7 rebounds, 3 kiến tạo, 3 steals. Chris Paul (26 điểm, 3 rebounds, 7 kiến tạo, 2 steals) cũng có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của Houston Rockets ngày hôm nay. Bên kia chiến tuyến, Damian Lillard (35 điểm, 4 rebounds, 6 kiến tạo, 1 steal) và CJ McCollum (28 điểm, 2 rebounds, 4 kiến tạo, 1 steal) cũng đã có 3 hiệp đầu không tệ, nhưng như vậy là chưa đủ để giúp đại diện thành Portland chấm dứt mạch thua liên tiếp.

Một vài thống kê đáng chú ý:

HR-PTB-16

 

Box Score:

HR-PTB-14

 

HR-PTB-15

 

Video tổng hợp game:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:30 10/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục