Tuyệt chiêu vượt qua hàng phòng thủ tam giác của đối thủ

07:00 Chủ nhật 10/12/2017

TinTheThao.com.vnChiến thuật phòng thủ 3 người được sắp xếp thành hình tam giác sẽ là một trở ngại lớn với đối với bất kỳ hàng công nào muốn xâm nhập vào khu "cấm địa".

Việc đầu tiên cần làm là tạo điều kiện để PG vượt rào và lọt vòng trong vòng tam giác của đối thủ bằng việc vượt qua 2 hậu vệ của họ, dưới sự hỗ trợ của các đồng đội đang chờ ở cùng một góc và sau đó, phần việc còn lại của 1 trong 2 hậu vệ còn lại của đội bạn là ghi điểm.

Kế đến, để lấp đầy tam giác, bạn có thể đặt 4 cầu thủ còn lại của bạn vào một góc. Nếu cả 4 người đó đều là những sát thủ 3 điểm, bạn có thể đưa bóng vào góc hoặc tìm cách lọt vào vòng tam giác rồi bất ngờ chuyền bóng ra ngoài góc và sau đó, tay ném 3 điểm của bạn chỉ cần thay đổi một chút với sự hỗ trợ của những người còn lại và ghi điểm.

maxresdefault

 

Do đối phương đang phải làm cả 2 nhiệm vụ, bao gồm việc tạo thành khối tam giác và kèm những đồng đội của bạn nên rất có thể bạn sẽ xâm nhập khá dễ dàng vào khối tam giác. Nhưng nếu bóng vẫn bị từ chối sau khi bạn xâm nhập trót lọt thì chỉ còn cách giao bóng lại cho PG - phải là người có khả năng di chuyển, qua người tốt nhất trong đội, bằng việc ra hiệu và trông chờ vào khả năng ứng phó linh hoạt của anh ấy.

Sử dụng chiến thuật Pick and Roll

Đây là chiến thuật tấn công, trong đó một cầu thủ tạo ra một tình huống (pick) cho một đồng đội cầm bóng rồi trượt nhanh qua rào phòng thủ của đội đối phương (rolls) và nhận đường chuyền từ ngoài vào. 

Làm gì nếu bạn là “The Pick”?

knicks-heat-basketball

 

Chìa khóa đầu tiên là bạn cần phải có ít nhất một người đồng đội ăn ý. Bạn cần phải sử dụng các động tác giả để đánh lừa đối phương và đôi khi thậm chí còn khiến đồng đội của bạn bị thương và biến mình thành một kẻ ích kỷ.

Khi đã thu hút được sự chú ý của đối phương, sẽ có hai lựa chọn cho bạn. Nếu những người đồng đội của bạn ở trạng thái "rảnh tay" ở phía trên thì bạn nên dừng việc tấn công, trả bóng ra ngoài cho họ, để họ làm nốt phần việc còn lại và mang 3 điểm về cho đội mình. Nếu đồng đội của bạn bị thương, hãy lợi dụng sự chủ quan chủ đối phương và tiếp tục dẫn bóng và ghi điểm ngay nếu có thể.

Còn "The Roll” thì sao?

articleLarge

 

Sau khi nhận được bóng, việc của bạn sẽ là đưa bóng đến gần rổ hơn nữa và ghi điểm ngay nếu có cơ hội. Và nếu đối phương có làm gì đi nữa thì bạn vẫn phải tiếp tục giữ chặt bóng. Lúc này, sẽ rất khó nếu thực hiện chuyền bóng. Điều mà bạn phải chắc chắn là không tự đẩy mình vào bất cứ tình huống nào khó khăn hơn cho mình và toàn đội. 

Nếu nhận được sự hỗ trợ từ đồng đội, bạn sẽ muốn kết thúc chớp nhoáng bằng cách nhảy ném. Vậy cứ giả vờ làm vậy, và sau đó, nhanh chóng di chuyển về một bên góc nào đó. Chuyền, rồi lại vào trong vòng. Di chuyển nhanh về phía góc còn lại và thực hiện cú ném quyết định. 

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 07:00 10/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục