BTC SEA Games 28 bị chỉ trích vì thiếu công bằng

01:46 Thứ bảy 18/04/2015

Mới đây, cựu tuyển thủ Singapore Shasi Kumar cùng một số CĐV bóng đá nước này đã tỏ thái độ bất bình trước những lời nhận xét của Trưởng ban tổ chức SEA Games, Lim Teck Yin về tinh thần cổ vũ của khán giả nhà.

Người hâm mộ bóng đá, các cựu tuyển thủ quốc gia cũng như giới truyền thông Singapore đang bị chia rẽ sâu sắc sau bài phát biểu của ông Lim Teck Yin trước báo giới vào hôm 16/4 vừa qua.

Trưởng ban tổ chức SEA Games của nước này đã bình luận rằng đã đến lúc tất cả các CĐV của Singapore phải thể hiện nhiệt huyết và sức mạnh của mình để cổ vũ cho các vận động viên nước này trong kỳ SEA Games tổ chức trên sân nhà tới đây.

Trưởng ban tổ chức SEA Games 28 - Lim Teck Yin

Tuy nhiên, một số người nghĩ rằng bình luận đó của ông Lim là quá nặng nề và thiếu công bằng. Các CĐV nước này cho rằng họ có quyền đòi hỏi cao hơn từ phía các cầu thủ và cần một sự cam kết rõ ràng từ phía các tuyển thủ quốc gia lẫn U23 bằng những chiến thắng.

Cả hai đội tuyển quốc gia Singapore và U23 Singapore vừa mới trải qua chuỗi trận thua ở vòng loại World Cup và vòng loại U23 châu Á mới đây. “Tôi nghĩ hàm ý của ông ấy (Lim) là không xấu nhưng những lời nói có phần nặng nề. Ông ấy nói cứ như thể lâu nay tất cả mọi người không thực sự cổ vũ cho bóng đá nước nhà vậy”, Ian Ding, một CĐV 24 tuổi phân trần.

Deepanraj Valluvan, một CĐV 19 tuổi khác cho rằng người hâm mộ hoàn toàn có quyền bày tỏ sự thất vọng và tức giận khi đội bóng của mình không thể hiện đúng như kỳ vọng của họ. “Là một cổ động viên, chúng tôi luôn mong muốn đội bóng của mình tiến càng xa càng tốt. Chúng tôi luôn trông chờ những chiến thắng”.

“SEA Games cũng là một giải đấu không có gì khác biệt. Chúng tôi muốn đội tuyển quốc gia chơi hết mình. Kể cả là thắng hay bại, chúng tôi cũng đều đứng bên cạnh động viên họ. Nhưng chúng tôi cũng có riêng những mức độ kỳ vọng. Khi đội bóng không đạt được nó, chúng tôi cũng có quyền được thất vọng”.

ĐT bóng đá Singapore

Ngay cả những cựu tuyển thủ quốc gia Singapore hay cựu cầu thủ ở giải vô địch S-League cũng bị chia rẽ trước thông tin này. Aleksandar Duric nhớ lại những năm tháng mà các CĐV thể hiện sự lòng hâm mộ cuồng nhiệt của mình vào thời điểm Singapore thống trị khu vực với các chức vô địch AFF Suzuki Cup năm 1998, 2004, 2007 và 2012.

Nhưng Duric cũng đồng thời chứng kiến cảnh các CĐV bỏ ra về trước giờ khi Singapore bị loại ngay sau vòng bảng ở giải đấu năm 2010. Theo Duric, điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu cho các cầu thủ trẻ, nhất là các cầu thủ U23 chơi bóng ở SEA Games.

“Tôi hoàn toàn đồng ý với Teck Yin. Tôi hiểu rõ người hâm mộ Singapore. Họ thường đặt kỳ vọng rất nhiều vào các chiến thắng. Nhưng điều này không thực sự tốt. Chúng ta cần thay đổi thứ văn hóa cổ vũ đó”.

Tưởng Hân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục