Bolt và Blake lại chia nhau thắng giải

20:14 Thứ sáu 31/08/2012

Tương tự như tại giải Lausanne Diamond League hồi tuần rồi, rạng sáng nay 31-8, tại giải Zurich Diamond League, Bolt và Blake đã lần lượt về nhất ở cự ly 200m và 100m.

Usain Bolt về đích ở cự ly 200m tại giải Zurich Diamond League - Ảnh: Reuters

Nếu như Bolt đã từng thắng Blake ở cả cự ly 100m và 200m tại London 2012 thì ở các giải thuộc hệ thống thi đấu Diamond League gần đây, cả hai đều không thi đấu chung. Yohan Blake thi đấu cự ly 100m còn Usain Bolt chạy cự ly 200m. Và ở cả hai giải Diamond League liên tiếp, họ đều giành chiến thắng.

Usain Bolt không gặp trở ngại nào trên đường chạy 200m và băng băng về đích với thời gian 19,66 giây. Usain Bolt cho biết việc chạy dưới 20 giây đã là thành công. Vận động viên 25 tuổi cũng úp mở rằng đây chưa phải là thành tích tốt nhất của mình khi nói: “Tôi không muốn đẩy cơ thể hơn nữa. Đây là giải cuối cùng trong năm do đó tôi phải cẩn thận”.

Tương tự như Usain Bolt, Yohan Blake đã dễ dàng về nhất cự ly 100m với thời gian 9,79 giây, trong điều kiện thời tiết ẩm ướt. Trước đó, đối thủ chính của Blake là Tyson Gay đã bị loại vì phạm quy khi xuất phát. Về nhì sau Blake là đồng hương Nesta Carter. Còn Ryan Bailey của Mỹ về hạng ba.

Blake nói: “Tôi không bất ngờ khi có thể chạy nhanh dù thời tiết xấu. Bởi vì tôi là một con quái vật (biệt danh của Blake do Usain Bolt đặt cho) nên thời tiết không thể cản tôi”.

Ở nội dung 100m nữ, Shelly-Ann Fraser-Pryce đã đánh bại đối thủ chính người Mỹ Carmelita Jeter để về nhất. Có thể nói trong năm 2012, cự ly 100m nữ là cuộc so tài chính giữa hai đối thủ này. Tại London 2012, Fraser-Pryce thắng Jeter nhưng tại giải Lausanne Diamond League và Birmingham Grand Prix vừa qua, Jeter đã thắng lại đối thủ người Jamaica.

Bất ngờ lớn nhất trong đêm đấu tại Zurich Diamond League đó là thất bại của vận động viên người Kenya David Rudisha, người đang giữ kỷ lục thế giới, HCV thế giới và Olympic ở cự ly 800m. Có thể nói trong vòng hai năm nay, Rudisha hoàn toàn thống trị ở cự ly này nhưng hôm nay, bất ngờ anh đã thua Mohammed Aman, đối thủ tuổi teen người Ethiopia.

Rudisha đã có chiến thuật không tốt trong đợt chạy này, bứt lên quá sớm, bị hụt hơi để đám đông phía sau bắt kịp và Aman tận dụng hơn 100m cuối để qua mặt. Rudisha cho biết anh cảm thấy mệt mỏi và thi đấu không đúng sức, một phần vì mưa.

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục