BLV Quang Tùng: 'Thắng đậm Singapore không quan trọng'

17:20 Thứ tư 03/05/2023

Sau màn trình diễn thiếu thuyết phục trước Lào, bình luận viên Quang Tùng cho rằng U22 Việt Nam cần tung ra đội hình mạnh nhất để lấy lại sự tự tin.

 - Bóng Đá

Thanh Nhàn và các đồng đội cần thắng thuyết phục Singapore. Ảnh: Y Kiện.

"Tôi nghĩ HLV Troussier còn phương án khác, muốn giấu bài nhưng điều đó có lẽ không cần thiết ở cấp độ bóng đá trẻ. Ông ấy đang thể hiện sự kiên định trong việc sử dụng nhân sự để xây dựng lối chơi. Tuy nhiên ở những giải đấu cụ thể, người ta luôn chú ý đến kết quả đầu tiên. Nhưng khi gặp những đối thủ được đánh giá yếu hơn U22 Việt Nam, nếu không thể hiện được lối chơi, đặc biệt là ở trận thứ hai liên tiếp, dấu hỏi là rất lớn. Sự nghi ngờ sẽ là một vấn đề", BLV Quang Tùng chia sẻ với Zing.

Chiều 3/5, HLV Philippe Troussier tiếp tục thực hiện những sự thử nghiệm. Ông cho Nguyễn Thái Sơn, Lê Quốc Nhật Nam chơi tiền vệ trung tâm. Trong khi đó, các nhân tố quan trọng, giàu kinh nghiệm thi đấu như Huỳnh Công Đến, Đinh Xuân Tiến, Khuất Văn Khang... ngồi trên băng ghế dự bị. Ngoài ra, tiền vệ trụ Nguyễn Đức Phú cũng được đẩy ra biên phải để đá hậu vệ trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3.

Điều này dấy lên sự bất an. Ở cuộc đối đầu Lào, U22 Việt Nam không có một thế trận tốt với cặp tiền vệ mới là Thái Sơn - Đức Phú. Vì thế, đoàn quân của HLV Troussier cần thể hiện bộ mặt tích cực hơn trước Singapore.

"Thắng hay thắng đậm không quan trọng. Điều quan trọng là U22 Việt Nam phải thể hiện được lối chơi mà HLV Troussier đang xây dựng. Chơi hay 15 phút mỗi hiệp cũng được nhưng phải lớp lang, đàng hoàng. Nếu đá bừa, không thể hiện được rõ ràng mà lại thắng (như trận gặp Lào), mọi chuyện cũng chẳng đâu vào đâu", BLV Quang Tùng nói thêm.

Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên cho rằng HLV Troussier lãng phí tài năng của Phan Tuấn Tài. Hậu vệ của CLB Viettel đang được xếp đá trung vệ lệch trái. Trong khi đó, Võ Minh Trọng, hậu vệ trái của U22 Việt Nam chưa có nhiều tình huống hỗ trợ tấn công ấn tượng.

"Tuấn Tài đá trung vệ lệch trái là điều bình thường. Trong sơ đồ 3-4-3, HLV luôn cần những tình huống phát động tấn công, các đường bóng dài chính xác từ phần sân nhà", BLV Quang Tùng nhận định.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 17:08 03/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục