Bình luận: Những hạt giống niềm tin ở Chelsea

19:53 Chủ nhật 27/12/2015

Trận hòa 2-2 trước Watford chỉ đơn thuần là tai nạn của Chelsea. Với những gì diễn ra ở cuộc chiến hôm qua, The Blues mang tới nhiều tín hiệu tích cực về sự hồi sinh của CLB.

1. Với những người không theo dõi trận Chelsea - Watford hôm qua, tỷ số 2-2 thực sự là thảm họa với Guus Hiddink trong ngày ra mắt. Tuy nhiên, những CĐV Chelsea không hề nghĩ vậy.

Chelsea đã nhìn thấy nét tươi sáng. Ảnh: Internet.

Guồng quay của thế giới bóng đá không cho phép họ “ôm” mãi hình ảnh của Mourinho và phản đối các cầu thủ. Ở Stamford Bridge đêm qua, những người hâm mộ lại được sống với đam mê của chính họ. Những lời hô vang không ngớt: “Chelsea, Chelsea, Chelsea” xuất hiện ngay cả khi đội nhà thua trận.

Thực tế, dù không thể giành trọn 3 điểm nhưng Chelsea đã gieo hạt giống niềm tin về sự hồi sinh của CLB. Những con tim của người hâm mộ cảm nhận được điều đó. Coi như, Guus Hiddink đã giành được chiến thắng bước đầu trong công cuộc hồi sinh CLB.

2. Chelsea hay ra sao? Hãy như HLV Flores của Watford nhận xét: “Tôi không ngờ Chelsea máu lửa tới vậy. Từng cá nhân đều muốn khẳng định mình trong mắt HLV Guus Hiddink.”

Thật vậy, ở Stamford Bridge, người ta đã thấy Diego Costa ở mùa giải năm ngoái. Vẫn với thái độ cực kỳ máu lửa, khuôn mặt dữ dằn như thể tay côn đồ nhưng điều quan trọng nhất, “Quái thú” đã cho thấy sự chính xác trong tình pha bóng, điều mà anh không thể hiện được ở mùa giải này.

Còn nhớ, sau trận đấu với Maccabi Tel Aviv, Mourinho từng chê khả năng đọc trận đấu, tận dụng cơ hội của Diego Costa. Dù vậy, điều đó đã không đúng ở trận gặp Watford. Cả 4 lần tiếp cận khung thành và tung ra cú dứt điểm của “Quái thú” đều là những cơ hội đáng chú ý. Trong hai lần tung ra cú sút trúng đích, chân sút này đều khiến mành lưới Watford rung lên.

Sau trận đấu, HLV Hiddink đã phải thốt lên: “Đó là chân sút quá nguy hiểm. Điều quan trọng, Diego Costa đã không lãng phí sức ở những nơi không đáng lãng phí. Cậu ấy đã có hai bàn thắng thực sự hoàn hảo.”

Ngoài sự tỏa sáng của Diego Costa, điều quan trọng người ta đã nhìn thấy lối chơi tập thể của Chelsea, nhất là ở khâu tấn công, khi đội bóng đã tấn công khá đa dạng và thực sự khiến Watford phải “toát mồ hôi hột” để chống đỡ. Nhìn tình huống Valon Behrami lao vào tới mức mất kiểm soát trước pha rê bóng của Eden Hazard trong vòng cấm để thấy được áp lực lớn như thế nào của Watford.

HLV Guus Hiddink đã mang tới sự cân bằng cho Chelsea (thay vì lối chơi lệch sang cánh trái của Eden Hazard như thời Mourinho). Bản đồ dưới đây đã chỉ ra điều đó.

Chelsea đã tấn công đều hơn (thay vì tập trung ở cánh trái như thời Mourinho).

Cần phải khẳng định, hai bàn thua của Chelsea chỉ là tai nạn. Ở bàn đầu tiên, Matic lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm, dẫn tới quả phạt đền. Sau đó, sang hiệp 2, Watford đã có bàn thắng khá may mắn sau khi bóng đập chân cầu thủ Chelsea đổi hướng. Nhìn chung, sai lầm tập thể không xuất hiện như trước (và cả ở trận gặp Sunderland). Đó là tín hiệu đáng mừng.

Chỉ có một điểm tối duy nhất của Chelsea trong trận đấu với Watford, đó là Fabregas. Tiền vệ người Tây Ban Nha không hề tạo nên quá nhiều đột biến trong khâu tấn công, trái lại rất “lười” trong việc hỗ trợ phòng ngự. Chính vì vậy, ngay đầu hiệp 2, HLV Guus Hiddink đã thay cầu thủ này bằng Obi Mikel để… tìm kiếm sự cân bằng. Thực tế, Obi Mikel đã thi đấu rất tốt.

3. Tất nhiên, trong bóng đá không có chữ “nếu”. Bằng không, nếu không có pha trượt chân tai hại của Oscar trên chấm phạt đền, Guus Hiddink đã có ngày ra mắt hoàn hảo hơn.

Như đã nói, lợi thế của HLV Guus Hiddink chính là việc ông chỉ là HLV tạm quyền (nhưng được quyền trảm các cầu thủ). Do đó, các cầu thủ Chelsea chẳng còn cách nào khác ngoài chiến đấu bởi thực tế, họ cũng chẳng được gì nếu “lật đổ” Hiddink.

Nhìn sang M.U, người ta thực sự thấy nhói lòng. Tình cảnh của HLV Van Gaal trong thời gian gần đây gợi cho người ta nhớ tới hình ảnh của Mourinho trong những ngày cuối cùng ở Stamford Bridge. Đó là hình ảnh bạc nhược, không lối thoát.

Đêm mai, có thể Van Gaal vẫn sẽ tại vị để chạm trán với Chelsea ở Old Trafford. Đối diện với hình ảnh héo hắt của M.U là Chelsea đang tươi sáng từng ngày. Đừng ngạc nhiên nếu The Blues đâm nhát dao cuối cùng kết liễu số phận HLV người Hà Lan, để mở ra triều đại mới cho M.U.

Tổng hợp | 19:32 27/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục