"Big Five" Arsenal mang ác mộng cho Jesus

23:30 Thứ tư 06/03/2024

TinTheThao.com.vnGabriel Jesus phải lo lắng cho vị trí của mình trong một giai đoạn Arsenal hủy diệt mọi đối thủ Premier League.

Tại Premier League, Arsenal không chỉ thắng đối thủ, họ hủy diệt đối thủ. Chuỗi 7 trận thắng trong năm 2024 với việc ghi 31 bàn và thủng lưới 3 lần đặt Arsenal vào tâm điểm giới mộ điệu. Họ là đội đầu tiên ở Anh thắng 3 trận sân khách liên tiếp với cách biệt 5 bàn trở lên. Đây là những con số không ai có thể giải thích được và chúng làm người hâm mộ liên tưởng đến viễn cảnh thầy trò Mikel Arteta bước lên bục giơ cao danh hiệu Premier League.

Arsenal là tập thể có hàng công mạnh nhất giải, dù hỏa lực của Manchester City và Liverpool cũng rất đáng gờm. Điều đáng chú ý nhất là Pháo thủ đang bùng nổ trong giai đoạn họ thiếu hàng loạt cầu thủ quan trọng. Thomas Partey chỉ mới trở lại ở màn hủy diệt Sheffield United. Oleksandr Zinchenko, người rất quan trọng đối với hệ thống của Arsenal khi sung sức, nghỉ thi đấu kể từ ngày 4 tháng 2. Tất cả công việc khó khăn của đội chủ sân Emirates kể từ tháng 8 được hoàn thành mà không có Jurrien Timber.

Báo động đỏ cho Gabriel Jesus - Bóng Đá

 Arsenal liên tục ghi bàn trong năm 2024.

Ngạc nhiên hơn cả, họ liên tục bắn phá dù thiếu tiền đạo số 1 Gabriel Jesus. Jesus vắng mặt suốt một tháng qua và tần suất thi đấu của ngôi sao người Brazil thường xuyên bị gián đoạn bởi các chấn thương. Chứng kiến hàng công thăng hoa hết trận này đến trận khác, Jesus có lý do hụt hẫng.

Sau trận thắng cuối tuần rồi, Arsenal có 5 ngôi sao đóng góp dấu giày vào ít nhất 10 bàn tại Premier League mùa này. Nên nhớ, không có CLB nào đóng góp nhiều cầu thủ chạm mốc 2 con số như Arsenal. Trong đó, Bukayo Saka sở hữu thành tích tốt nhất với 21 bàn. Theo sau là những Martin Odegaard (12), Gabriel Martinelli, Declan Rice và Kai Havertz (10). Jesus phải nỗ lực rất nhiều để đạt được mốc 2 con số như thế này. Hành trình ấy hứa hẹn không dễ bởi bộ máy tấn công do Arteta thiết kế đang vào phom.

Leandro Trossard có vẻ được tin tưởng gia nhập nhóm "Big Five" kể trên bởi anh thường được trao cơ hội nếu một trong những cái tên vừa nêu cần nghỉ ngơi. Do đó, sự trỗi dậy của Trossard lại là thách thức khác cho Jesus. Cựu cầu thủ Manchester City giờ đây cần giữ nền tảng thể lực ổn định trước khi nghĩ đến tạo ra đóng góp cho hàng công.

Báo động đỏ cho Gabriel Jesus - Bóng Đá

 Jesus khó đá chính với hàng công bùng nổ hiện tại của Arsenal.

Nếu không, khi mọi chuyện tiến triển như giai đoạn gần đây, Jesus sẽ bị tụt hạng trong danh sách ưu tiên của Arteta. Vì vậy, không thể phủ nhận ngôi sao sinh năm 1997 đang ở tình thế hết sức khó khăn. Báo động đỏ dành cho chân sút xứ Samba đã dấy lên trong một giai đoạn bất cứ cái tên tuyến đầu nào cũng đủ sức làm ngòi nổ cho Pháo thủ.

Chuyến viếng thăm của Arsenal tới sân vận động Etihad vào ngày 31 tháng 3 sẽ mang nhiều ý nghĩa. Màn đại chiến ấy sẽ định đoạt vị thế Arsenal ở cuộc đua vô địch. Và nếu Jesus tỏa sáng, anh sẽ lấy lại niềm tin từ Arteta. Những cơ hội mang tính bước ngoặt chuyển mình như này không nhiều và cầu thủ 27 tuổi cần nắm bắt.

Lữ Phong | 23:00 06/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục