Bernardo Silva đứng ngang hàng Ronaldo

13:12 Thứ năm 28/12/2023

TinTheThao.com.vnCầu thủ của Manchester City chạm kỷ lục của người đồng hương sau khi kiến ​​tạo ở màn đụng độ với Everton.

Rạng sáng 28/12 (giờ Việt Nam), Manchester City xuất sắc lội ngược dòng để thắng Everton với tỷ số 3-1. Bernardo Silva kiến tạo cho Phil Foden bằng một đường chuyền ngoài vòng cấm ở phút thứ 53, từ đó tuyển thủ Anh ghi một bàn thắng tầm xa tuyệt đẹp để khôi phục thế cân bằng cho "The Citizens". Đây là pha kiến tạo thứ 37 của Silva cho đoàn quân của Pep Guardiola ở Premier League, qua đó anh cân bằng kỷ lục của Cristiano Ronaldo.

10 phút sau khi Foden gỡ hòa cho các nhà đương kim vô địch, Julian Alvarez đưa đội bóng chủ quản dẫn trước Everton trên chấm phạt đền. Trong những phút còn lại, chính Silva ghi bàn thắng bằng một pha cứa lòng kỹ thuật ở phút 86, ấn định màn lội ngược dòng cho nửa xanh thành Manchester. Cựu ngôi sao AS Monaco hiện đã có 5 bàn thắng và 4 đường kiến tạo cho "Sky Blues" sau 16 lần ra sân ở mùa giải này.

Bernardo Silva đứng ngang hàng Ronaldo - Bóng Đá

Bernardo Silva và Cristiano Ronaldo là 2 "quân bài" quan trọng của tuyển Bồ Đào Nha.

Tiền vệ tấn công người Bồ Đào Nha được liên hệ chuyển tới Saudi Arabia hồi mùa hè vừa qua, bên cạnh lời hỏi mua từ Paris Saint-Germain và Barcelona nhưng Silva quyết định ở lại Premier League. Sau đó, "nhạc trưởng" của Man City ký hợp đồng mới với nhà vô địch châu Âu và kéo dài giao kèo tới năm 2026.

Chiến thắng tại Goodison Park sẽ là cú hích lớn cho đoàn quân của Pep Guardiola. Man City rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 5 điểm và leo lên vị trí thứ 4.

Minh Đức | 12:42 28/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục