Bây giờ, kỷ nguyên Spalletti tại Azzurri mới thực sự bắt đầu

16:05 Thứ ba 05/12/2023 | 1

TinTheThao.com.vnBằng một cách chật vật, Italia đã vượt qua vòng loại EURO 2024, và giờ mới là lúc để cựu HLV Napoli thể hiện những gì tốt nhất của mình.

Italia đã vượt qua vòng loại EURO 2024. Vâng, đó có vẻ là thành tích tối thiểu đối với một nhà đương kim vô địch châu Âu, nhưng xét đến việc không thể tham dự hai giải đấu World Cup liên tiếp và phải thay đổi huấn luyện viên giữa chừng, chúng ta có thể tạm coi đó là một thành công. Vấn đề với Azzurri hiện tại là họ đang bị đối xử bằng sự kết hợp giữa những lời dè bỉu và sự hưng phấn quá mức. Dường như không có một khái niệm nào đủ để gọi tên điều này.

Có lẽ cũng dễ hiểu khi cho rằng Italia là một quốc gia có tất cả hoặc không có gì, khi nói đến các giải đấu lớn. Còn ai khác có thể coi chức vô địch ở EURO như miếng thịt trong chiếc bánh sandwich World Cup bị bỏ lỡ?

Tuy nhiên, một số suy nghĩ tiêu cực xung quanh phong độ của họ không chính đáng. Việc bị Ukraine cầm hòa 0-0 không phải là một kết quả đáng xấu hổ, cũng không phải là dấu hiệu cho thấy Italia hiện chỉ là giải đấu tốt thứ sáu ở châu Âu. Họ không tìm được mành lưới đối phương, nhưng chỉ vài ngày trước họ đã nã vào lưới Bắc Macedonia tới 5 bàn.

 - Bóng Đá

 Azzurri chật vật vượt qua vòng loại.

Đội bóng gặp khó khăn trong việc ghi bàn và không có một tiền đạo thuần túy, nhưng đâu phải chỉ là vấn đề của hiện tại? Ngay cả Luca Toni cũng chỉ thực sự ghi bàn trong một trận đấu tại World Cup 2006, trong khi Christian Vieri đã bỏ lỡ một số trận đấu trong thời gian thi đấu cho Nazionale. Đây chưa bao giờ là vị trí mà nước Italia sản sinh ra nhiều tài năng và có lẽ sẽ không bao giờ, vì vậy hãy chấp nhận rằng các tiền vệ sẽ phải gánh vác hàng công một lần nữa.

Điều đó đưa chúng ta đến với Federico Chiesa. Hoàn toàn không phải ngẫu nhiên mà màn trình diễn tốt nhất của Italia lại đến ở 2 trận duy nhất ở chiến dịch vòng loại EURO 2024 này có Chiesa. Azzurri là một đội bóng hoàn toàn khác với cầu thủ của Juventus. Pha lùi về cản phá Mykhailo Mudryk có giá trị ngang bằng một bàn thắng và khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Anh có mặt ở khắp mọi nơi trong trận đấu với Ukraine, vài ngày sau khi ghi hai bàn vào lưới Bắc Macedonia, và chỉ rời sân khi hoàn toàn kiệt sức.

Một số mặt tích cực khác sẽ được tìm thấy ở hàng phòng ngự. Cái tên sau đây hoàn toàn không phải là sự lựa chọn đầu tiên, thứ hai hoặc thậm chí thứ ba ở vị trí trung vệ, nhưng dù sao thì anh cũng hoạt động tốt. Lần nào mọi người cũng nói đùa rằng Francesco Acerbi sẽ không bao giờ có đủ tốc độ để theo kịp các tiền đạo đối phương như Erling Haaland hay Artem Dovbyk, nhưng mỗi lần ra sân anh đều vô hiệu hóa họ. Càng bị đánh giá thấp, Acerbi càng chơi hay và cống hiến trong những trận đấu lớn.

Không phải B-B-C nhưng Italia vẫn có những hậu vệ giỏi. Với việc Alessandro Bastoni, Giorgio Scalvini và Rafael Toloi bị chấn thương, Alessandro Buongiorno đã chứng minh rằng anh hoàn toàn có thể tỏa sáng ở cấp độ cao nhất. Federico Dimarco đang tiếp tục phong độ xuất sắc ở Inter và mang điều đó đến Nazionale, khi phối hợp ăn ý với Chiesa ở cánh trái.

Khi nói đến thủ môn, Italia có quá nhiều tài năng đến nỗi Guglielmo Vicario và Ivan Provedel vẫn phải ngồi dự bị, bởi vì Gianluigi Donnarumma vẫn là lựa chọn tốt nhất để ra sân và có một số pha cứu thua xuất sắc trước Ukraine.

 - Bóng Đá

 Đây là lúc để Spalletti biến các ngôi sao thành một khối thống nhất.

Luciano Spalletti đến vào giữa chiến dịch, chỉ vài ngày trước trận đấu ra mắt và không thể kỳ vọng sẽ biến đổi đội bóng này chỉ sau một đêm. Bây giờ vòng loại đã khép lại, không có lý do gì để nghĩ rằng ông không thể giúp đội bóng này xây dựng hình hài bằng một cách  tấn công thú vị và có thể làm hài lòng đám đông. Spalletti đã làm được điều đó với Napoli, một câu lạc bộ đã không giành được Scudetto trong hơn 30 năm, vậy tại sao nhiều người lại phải giả định điều tồi tệ nhất? Ít nhất chúng ta hãy cho chiến lược gia này một cơ hội để ông thực sự làm việc với các siêu sao và biến họ thành một khối thống nhất. Suy cho cùng thì đó chính là điều mà Roberto Mancini đã làm được ở EURO 2020.

Nguồn: | Copy Link
Đăng Nguyễn | 15:35 05/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục